- Cựu thuyền trưởng Azzurri và cũng từng có 2 thời kỳ nắm Bayern Munich, Giovanni Trapattoni đưa ra phân tích vì sao Đức sẽ lại một lần nữa gục ngã trước Italia, vào đêm thứ Bảy này.

Tứ kết Italia - Đức diễn ra ở Bordeaux (Pháp) lúc 2h sáng 3/7, giờ VN đang mỗi lúc một nóng hơn bởi sự quan tâm của giới chuyên môn lẫn khán giả hâm mộ cùng tiếng nói của những người trong cuộc.

Trong quá khứ, Die Mannschaft toàn thua Azzurri ở các vòng đấu knock-out - bán kết Wolrd Cup 1970, chung kết World Cup 1982, bán kết World Cup 2006 và bán kết EURO 2012.

{keywords}

Trapattoni tin chắc Italia sẽ lại cho Đức ôm hận

Đức sẽ thua bởi tư tưởng chiếm lĩnh

Loew tuyên bố, không có gì mà Đức phải sợ Italia, cũng như có linh cảm tốt ở đại chiến diễn ra vào thứ Bảy này. Tuy nhiên, chiến lược gia lão làng Trap (Giovanni Trapattoni), "phán", người Đức sẽ ôm hận một lần nữa.

Theo HLV từng dẫn dắt sắc Thiên thanh, lại hiểu rõ bóng đá Đức - có đến 2 giai đoạn cầm binh Hùm xám, chính tâm lý muốn thống trị của người Đức cuối cùng sẽ mang đến chiến thắng cho thầy trò Conte.

Ông phát biểu với hãng tin ANSA: "Họ yêu và ngưỡng mộ chúng tôi, nhưng luôn phải chịu đựng khi giáp mặt, đó là điều không thể phủ nhận.

Lý do thật rõ ràng, bởi vì trong tâm trí của họ tồn tại suy nghĩ rằng Đức thống trị toàn thế giới. Với tất cả sự tôn trọng, đó tư tưởng như của Angela Merkel (Thủ tướng Đức).

Họ luôn cảm thấy giỏi hơn, sau đó chúng tôi bước vào trong bộ dạng "nhỏ", với không ít những tranh cãi trong nhiều tình huống nhưng cuối cùng đạt kết quả xuất sắc. Italia luôn đẩy Đức vào một cuộc khủng hoảng".

Italia sẽ loại Đức trong hiệp phụ

Theo Trap, thì mối "hậm hực" của bóng đá Đức với Italia hằn sâu từ bán kết World Cup 1970 ở Mexico, giải đấu mà Azzurri đè bẹp Cỗ xe tăng 4-3 trong hiệp phụ.

{keywords}

Đức - Italia sẽ là cuộc chiến trên băng ghế chỉ đạo giữa Loew và Conte

"Trận đấu ấy có thể đẹp với người Italia chúng tôi và khán giả hâm mộ ở bất cứ đâu, trừ Đức. Tôi cam đoan là như vậy. Họ chưa bao giờ tiêu hoá được thất bại và sự chịu đựng mỗi khi gặp chúng tôi tăng lên cũng từ đó. Người Đức vẫn nói về cú sốc năm ấy và tôi vẫn thường được hỏi đến khi còn nắm Bayern".

Cựu HLV 77 tuổi nhìn nhận: "Đức là một quyền lực bóng đá thực sự hiện nay, nhưng tôi không cho rằng, khoảng cách giữa bóng đá Italia và Đức là không thể vượt qua. Những gì các chàng trai của Conte đã chỉ ra, cũng như anh ấy đã nói: Italia là một đội bóng, không phải một đội hình. Bạn đã nhìn thấy cách nhóm bộ ba chạy để lấy lại bóng khi một trong số họ để mất rồi chứ?".

Và ông đặt cược cho đội nhà: "Ở những cuộc so tài cường độ cao, tâm lý cầu thủ là vô cùng quan trọng. Loew biết rất rõ tuyển Italia, kể cả điểm yếu. Nhưng ông ấy ẹ ngại chúng tôi. Bởi Loew thừa hiểu, việc thắng - thua có thể đến từ độc một chi tiết, mà chúng tôi thì là bậc thầy về chuyện này.

Không có gì để đảm bảo cho người Đức giành chiến thắng. Tôi dám đặt cược Italia sẽ loại Đức trong hiệp phụ".

L.H

Lịch thi đấu EURO 2016, trực tiếp bóng đá hôm nay (30/6)

Đêm nay, vòng từ kết EURO 2016 sẽ bắt đầu với cặp đấu giữa Ba Lan và Bồ Đào Nha. VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu, phát sóng trực tiếp vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất của giải năm nay.

Italia nhận tin dữ trước đại chiến với Đức

Ngoài tổn thất Thiago Motta (treo giò), tuyển Italia nhiều khả năng còn không có sự phục vụ của tiền vệ De Rossi do chấn thương bắp đùi dính phải ở trận thắng Tây Ban Nha 2-0.