- Đêm nhạc Phan Huỳnh Điểu, Còn mãi tình yêu, diễn ra tối 29/6 tại Câu lạc bộ hưu trí, kháng chiến Q.10, TP.HCM do chính con trai cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu dàn dựng.

Điều đặc biệt đây được xem là đêm nhạc kỷ niệm 1 năm ngày mất của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, một trong những nhạc sĩ lớn của nền âm nhạc cách mạng nhưng không gian diễn ra khá giản dị. Cũng không có bất cứ người tham gia trình diễn nào là ca sĩ chuyên nghiệp.

{keywords}
Một ca sĩ tham gia biểu diễn bài "Ở hai đầu nỗi nhớ"

{keywords}
NSND Trần Tiến tham dự đêm nhạc với tư cách khách mời quen với gia đình.

Tất cả những tiết mục được xuất hiện trong gần 3h của đêm nhạc đến từ các cắn bộ hưu trí, yêu thích ca hát. Cũng có những người đã từng là văn công tại các trung đoàn trong thời kỳ chống Mỹ. Anh Phan Hà, con trai nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, là người tự đứng ra tổ chức, biên tập và dạn dựng đêm nhạc.

Khi được hỏi, trong dịp kỷ niệm 1 năm ngày mất của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, gia đình có định làm các đêm nhạc có quy mô lớn và chuyên nghiệp hơn tại các nhà hát không? Anh Phan Hà cho biết: “Gia đình chưa có kế hoạch gì vì không đủ điều kiện kinh tế. Đêm nhạc diễn ra tối qua cũng chỉ dám thuê ở một không gian khiêm tốn và tự tổ chức theo dạng cây nhà lá vườn”.

{keywords}
Một tiết mục múa trên nền nhạc của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu

{keywords}
Đêm nhạc do gia đình tự đứng ra tổ chức cùng bạn bè đã diễn ra ấm cúng, giản dị bất ngờ

Đồng thời con trai cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu cũng thành thật: “Cũng định nhờ bên các Hội nhạc sĩ làm chương trình cho ông, nhưng rồi lại nghĩ phiền cho các anh ấy nên thôi, gia đình không dám đặt lời nhờ”.

Điều đáng buồn nhất là với một gia tài âm nhạc lớn hàng đầu trong nền ca khúc cách mạng, mà sau một năm ngày ông ra đi, theo anh Pha Hà, không có một đài truyền hình hay đơn vị tổ chức nào ngỏ lời muốn làm chương trình kỷ niệm để tưởng nhớ ông, Phan Huỳnh Điểu.

Việt Anh

Ảnh: Đinh Tuấn