Kính gửi chị Hạnh Dung! Sách vở và thực tế cho thấy, nhiều người chồng có bồ vì bị mê hoặc bởi vẻ đẹp của một cô gái khác. Vì thế, các tạp chí đều dạy phụ nữ cách làm đẹp. Vậy mà chồng em lại tỏ ra khó chịu khi vợ đầu tư tiền bạc, thời gian vào việc đó.

Mỗi khi đi chơi với nhau hoặc đi ăn cưới, tiệc tùng, anh rất khổ sở khi phải chờ vợ trang điểm. Gần đây, em muốn dành tiền để sang Hàn Quốc giải phẫu thẩm mỹ, anh không ngăn cản, nhưng lại nói rằng tự nhiên biến thành người khác làm gì, vừa đau vừa tốn kém, có khi “lợn lành thành lợn què”. Anh chê mấy cô bạn thân của em sau khi đi sửa mắt, mũi về trông lạ hoắc, nói rằng biến đổi như thế, anh thấy nó giả tạo. Em có vặn lại là, mấy cô gái mà đàn ông si mê ngoài đời đó, toàn là “của giả”, sao không thấy các ông chê. Em cũng nói, phụ nữ làm đẹp đâu phải chỉ để đàn ông say đắm theo đuổi, mà cho chính mình được vui, hài lòng với bản thân. Em làm việc ở một công ty kinh doanh giải trí, luôn phải chú ý tới vẻ ngoài. Anh bảo tùy, anh không cản, nhưng thấy không quá cần thiết như vậy. Đàn ông chọn vợ vì tâm tính nhiều hơn, dù ban đầu có thể do “bắt mắt” nét đẹp nào đó.

Chúng em có điều kiện kinh tế, em lại rất mê vẻ đẹp của phụ nữ Hàn qua phim ảnh. Em đã bàn bạc, chuẩn bị kỹ, tìm hiểu thông tin cùng cô bạn thân và đang rất háo hức. Không biết em phải làm gì để chồng thông cảm với ý thích của em mà ủng hộ vui vẻ (anh làm em lo, sợ đi làm đẹp về chồng chê và ác cảm). Có phải ý thích của em phù phiếm?

Phạm Thanh Tiên (Q.1, TP.HCM)

{keywords}
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Em Thanh Tiên quý mến,

Việc làm đẹp là chính đáng, không cần bàn cãi. Ngay cả khi đó chỉ là ý thích cá nhân thì cũng chẳng có gì ghê gớm. Ý thích của em không phù phiếm nếu… đủ tiền, cần cho công việc, thỏa mãn ý thích của em. Nó sẽ phù phiếm nếu làm cho kinh tế gia đình bị ảnh hưởng, trong khi việc khác cần ưu tiên hơn, và nếu, sau khi làm đẹp xong, lại không phù hợp với dáng vóc, làm mất vẻ đẹp tự nhiên xưa nay (vẻ đẹp mà ngày quen nhau đã làm chồng em say đắm). Em nên hỏi ý kiến chồng, cụ thể em muốn làm gì, sửa gì theo hình ảnh nào, có phù hợp không. Có thể anh ấy không biết cụ thể, nhưng nếu em biến đổi khác quá (dù là đẹp lên) chưa chắc đã trúng với ý anh. Biết đâu, tuy không nói ra nhưng anh giữ trong lòng nét đẹp nào đó của vợ mà anh yêu thích, sợ dao kéo làm mất đi.

Chồng thích vợ đẹp theo cảm nhận của mình (và vợ cũng thích chồng như vậy). Điều này không phải là “phụ thuộc” gì vào đàn ông, nhưng vợ chồng cần biết ý nhau. Không hỏi không báo, muốn anh chồng ngạc nhiên, nhưng cuối cùng nhiều cô vợ làm anh chồng sốc nặng, vì vợ tự nhiên lạ hoắc, nhìn còn “ghê ghê”, vậy là thất bại. Không thể nói, tôi thích thế, thì tôi có quyền, tôi chả làm gì sai. Ở đây, sự “sai, đúng” không có ý nghĩa gì lắm, mà sự yêu thích nhau mới quan trọng. Em cũng nên nhớ, có những người chồng không hề đánh giá cao những cô chạy theo việc sửa sang sắc đẹp cho giống hình ảnh người khác, dẫn đến đánh mất mình - điều các anh gọi là cá tính, tự tin, nét hấp dẫn của phụ nữ hiện đại.

Khi chồng chưa hoàn toàn yên tâm, thoải mái, em cần thông tin thêm cho anh rõ. Có thể anh ấy sẽ đóng góp những ý kiến hay. Chúc em may mắn và hạnh phúc.

(Theo Phunuonline)