Paris Hilton - cháu gái nổi tiếng của ông chủ tập đoàn Hilton Hotels đang phải xoay xở nhiều nghề để kiếm tiền, bởi quyết định hiến gần 100% tài sản cho quỹ từ thiện của ông nội đã khiến cô mất đi cả một núi tiền thừa kế.

Thế giới không còn xa lạ với Hilton Hotels - tập đoàn khách sạn lừng danh do doanh nhân Conrad Hilton sáng lập vào đầu thế kỷ XX và giờ đây trở thành chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới với 2.800 khách sạn, hơn 475.000 phòng tại hơn 80 quốc gia. Tuy nhiên những câu chuyện về gia đình Hilton cũng là chủ đề cực kỳ hút giới truyền thông.

Ở biệt thự triệu đô, xài thời trang hàng hiệu, thay xe sang như thay áo... là sở thích của cô cháu gái nhà Hilton. Điển hình cho thói quen tiêu tiền... không cần đếm của Paris là vụ cô sẵn sàng tự thưởng cho mình con Bentley hồng 220.000 USD và chi 285.000 USD để đính kim cương lên xế hộp.

{keywords} 

Để có thể làm hài lòng giấc mơ về bộ sưu tập Bently hồng của mình, có lẽ Paris sẽ phải tự thân vận động bởi giờ đây, khối tài sản tỷ USD của nhà Hilton đã có chủ thừa kế là quỹ từ thiện chứ không phải chị em cô.

Ông nội Paris là Barron Hilton có kế hoạch sau khi qua đời, 97% tổng tài sản của cá nhân ông và tài sản của tập đoàn trị giá 4,5 tỷ USD sẽ được chuyển cho quỹ từ thiện mang tên cha mình là Conrad N. Hilton Foundation (người gây dựng lên đế chế khách sạn hàng đầu thế giới từ hai bàn tay trắng). Ông chủ Hilton chỉ để lại 3% tài sản còn lại cho tất cả các thành viên thừa kế của gia đình.

{keywords}
Paris được khá nhiều hộp đêm săn đón nhờ có nghề DJ

Trước đó, tỷ phú Barron dự định để lại toàn bộ tài sản cho con cháu nhưng đến năm 2007, ông đột ngột đổi ý sau khi gai mắt với đứa cháu gái cả Paris Hilton vì cho rằng cô đã hủy hoại danh tiếng Hilton với những vụ bê bối và tai tiếng. Không rõ là các thành viên trong gia đình Hilton có sôi máu lên hay không khi mà vì Paris, họ đã mất hơn 4 tỷ USD tiền thừa kế. Với 3% tài sản thừa kế chia cho cả đại gia đình, Paris hẳn sẽ nhận được chẳng đáng là bao.

Gần đây, cô nàng lắm chiêu chính thức dùng đến “ngón nghề” DJ được học từ chục năm trước để kiếm tiền. Với sự nổi tiếng và sức hút của mình, Paris đã được rất nhiều hộp đêm săn đón. Cô cũng chăm chỉ phát hành album âm nhạc với mong muốn tăng độ hot trong thế giới showbiz đồng thời kiếm thêm thu nhập.

Trước đó, Paris Hilton cũng miệt mài kinh doanh khi cho ra đời hàng loạt các sản phẩm mang tên cô như nước hoa, túi xách và thời trang Paris Hilton. Ngoài ra, cô nàng cũng cặm cụi gây dựng hàng loạt cửa hàng kinh doanh thương hiệu Paris Hilton trên khắp thế giới (trong đó có cả gian hàng trực tuyến). Đặc biệt, tham vọng của cô cháu gái có dòng máu kinh doanh Hilton này là mở khách sạn mang tên mình.

HungNinh (tổng hợp)