Bị bệnh tim nặng để cứu tính mạng thì gia đình phải có 100 triệu đồng cho phẫu thuật. Bất lực vì hoàn cảnh quá khó khăn, cậu thanh niên nằm co ro trên giường bệnh, đang hy vọng phép màu sẽ đến với mình.

TIN BÀI KHÁC:

Em Lê Văn Hoàng (SN1993, trú tại xóm Trại, thôn Cát Lương, xã Chỉ Đạo, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên), đang được điều trị tại phòng C5 khoa tim mạch, Bệnh viện Bạch Mai). Hoàng nhập viện trong tình trạng suy tim cần phải được phẫu thuật thay van hai lá.

Mắc bệnh tim nặng, cận kề cái chết

Hoàng là con trai út trong gia đình anh Lê Văn Hưng và chị Đặng Thị Tẩm.Trước đây, khi chưa mắc bệnh, em là một thanh niên khỏe mạnh, khôi ngô tuấn tú, từ nhỏ đến lớn không có dấu hiệu mắc bệnh.

Khoảng 2 tháng gần đây, Hoàng có nhiều biểu hiện bất thường gồm sốt kéo dài và tụt cân. Gia đình lo lắng đưa Hoàng lên bệnh viện thì phát hiện em mắc bệnh tim nặng, nguy cơ dẫn đến nhồi máu cơ tim, tính mạng bị đe dọa bất cứ lúc nào.

{keywords}
Hy vọng phép màu sẽ đến với em Hoàng

Hoàn cảnh khó khăn Hoàng phải nghỉ khi đang học lớp 9. Trong khi chúng bạn vẫn đang cắp sách đến trường em đã phải lăn lộn đi làm thuê, là thu nhập chính trong gia đình. Hoàng làm mũ cối với đồng lương 4tr/tháng. Số tiền ít ỏi đó là cơm ăn áo mặc cho cả gia đình.

Giờ Hoàng mắc bệnh hiểm nghèo, số tiền phẫu thuật tim quá lớn, lịch cho ca mổ đã có rồi mà  gia đình không có nổi lấy một đồng để đóng viện phí. 

Số tiền 100 triệu quá lớn đối với gia đình nông thôn nghèo

Gia đình có 4 thành viên, trên Hoàng còn có chị gái đã đi lấy chồng, hoàn cảnh gia đình bên chồng cũng rất khó khăn nên cũng chẳng đỡ đần được gì cho bố mẹ. Hai vợ chồng anh Hưng chị Tẩm đều làm nông, quanh năm trông chờ vào mấy sào ruộng, mỗi vụ thu hoạch cũng không dư được bao nhiêu thóc.

Anh Hưng sức khỏe không được tốt, thường xuyên ốm đau, không làm được việc gì nặng nhọc ngoài công việc làm ruộng. Chị Tẩm đi nấu ăn cho công ty may gần nhà, thu nhập cũng chỉ đủ tiền thuốc thang cho chồng hàng tháng. Từ ngày Hoàng nằm viện chị Tẩm phải bỏ công việc lên viện chăm sóc con, kinh tế gia đình ngày càng kiệt quệ.

Nhập viện trong tay “không đồng xu dính túi” gia đình phải chạy vạy khắp nơi, vay mượn anh chị em trong gia đình, hàng xóm, trang trải tiền viện phí, nhưng số tiền đó cũng không đủ. Theo bác sĩ, căn bệnh của em Hoàng chữa được và sẽ khỏi hoàn toàn nếu như được phẫu thuật. Chi phí phẫu thuật tốn kém đến cả trăm triệu dù đã có bảo hiểm chi trả một phần.

Cán bộ phòng công tác xã hội bệnh viện Bạch Mai cho biết: “Hoàn cảnh gia đình anh Hưng, chị Tẩm rất khó khăn, tiền nợ viện phí bệnh viện đến nay vẫn chưa thanh toán hết. Để có tiền điều trị và phẫu thuật cho Hoàng quả thật quá sức với gia đình. Rất mong các tấm lòng hảo tâm, giúp đỡ gia đình có điều kiện tiếp tục chữa trị cho Hoàng”.

PhạmVăn Bắc

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Lê Văn Hưng (xóm Trại, thôn Cát Lương, xã Chỉ Đạo, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên). ĐT: 0976432761

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ mã số 2016.134 (em Lê Văn Hoàng con anh Lê Văn Hưng)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436