Dự án Khu chuyên gia và công viên sinh thái nằm trong Khu Công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng (Danang IT Park) được xây dựng trên tổng diện tích 26ha, thuộc địa bàn xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng).

Dự án gồm có các chung cư, biệt thự cho chuyên gia, biệt thự sườn đồi, khu thể thao, khu công viên trung tâm…. Tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng do Công ty CP Trung Nam EMS làm chủ đầu tư.

Dự án được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu, cung cấp môi trường sống hiện đại, tiện nghi theo tiêu chuẩn quốc tế cho các chuyên gia, đối tác làm việc tại Khu Công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng.

Được triển khai năm 2021, dự kiến hoàn thành trong năm 2022 nhưng đến nay dự án đang trong cảnh hoang tàn.

Ghi nhận của PV.VietNamNet ngày 25/4, sau 3 năm triển khai, tại dự án chỉ có vài căn có người ở. Đến nay, dự án đang tạm dừng xây dựng, hàng loạt căn biệt thự thi công dang dở, bỏ không thời gian dài khiến cỏ cây mọc um tùm, dây leo bò kín.

Hình ảnh khu biệt thự nghìn tỷ phục vụ chuyên gia bỏ hoang:

W-du-an16-1.jpg
Dự án Khu chuyên gia và công viên sinh thái nằm trong Khu Công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng được xây dựng trên tổng diện tích 26ha.
W-du-an10-1.jpg
Được triển khai năm 2021, dự kiến hoàn thành trong năm 2022 nhưng đến nay dự án tạm dừng xây dựng. Theo tìm hiểu, ảnh hưởng dịch Covid-19 khiến dòng vốn FDI vào Đà Nẵng giảm mạnh, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động đầu tư các dự án tại Danang IT Park, trong đó có dự án Khu Chuyên gia và công viên sinh thái.

W-du-an6-1.jpg
Ghi nhận của PV, đa số các căn biệt thự nằm trong dự án khu chuyên gia và công viên sinh thái tại khu công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng hiện nay mới chỉ xong phần thô.
W-du-an1-1.jpg
Đến nay dự án mới hoàn thiện phần thô 3 dãy biệt thự, còn lại hầu hết dang dở.
W-du-an5-1.jpg
Các biệt thự hầu hết đã được hoàn thành phần thô, chưa lắp cửa.
W-du-an12-1.jpg
W-du-an11-1.jpg
Cảnh tiêu điều tại dự án.
W-du-an13-1.jpg
Không chỉ hệ thống biệt thự bỏ hoang, nhiều hạng mục tiện ích khác thuộc dự án cũng đang tạm dừng xây dựng.
W-du-an14-1.jpg
Thiết bị máy móc phơi mưa, phơi nắng tại dự án.
W-du-an7-1.jpg
Danang IT Park được kỳ vọng là “Thung lũng Silicon Đà Nẵng”. Dự án có tổng quy mô 341ha được quy hoạch theo 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 có diện tích 131ha đã hoàn thành đi vào hoạt động tháng 3/2019. Giai đoạn 2 của dự án có diện tích 210ha, dự kiến xây dựng trong vòng 5 năm (từ năm 2020-2025).
Danang IT Park cung cấp những dịch vụ cho các công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin, dịch vụ IT, các sản phẩm điện tử, sản phẩm thông tin số...