Trong thời gian sống và làm việc tại Dubai, Nguyễn Phương Mai đã có nhiều lần ghé thăm khu chợ vàng nổi tiếng Gold Souk. Đây vốn là địa điểm luôn được du khách Việt Nam thích thú ghé thăm khi du lịch tại quốc gia xa hoa, giàu có này.

Dù từng tới thăm chợ vàng Little India ở Singapore nhưng khi đặt chân vào Gold Souk, Mai vẫn bị choáng ngợp bởi không gian ngập vàng, đa dạng mẫu mã, kích cỡ, hàng trăm cửa hàng nằm san sát.

Khu chợ bán vàng theo cân, tiểu thương thành thạo tiếng Việt - 1

Chợ vàng trăm năm tuổi Gold Souk nằm trên phố Deira. Nơi đây có hơn 300 cửa hàng chuyên buôn bán các loại vàng, kim cương, đá quý, bạch kim với trữ lượng lớn. Tất cả các hàng hóa ở đây đều được chính quyền Dubai quản lý để đảm bảo chất lượng.

Khu chợ bán vàng theo cân, tiểu thương thành thạo tiếng Việt - 2

Nhiều du khách Việt từng truyền tai nhau, đây là khu chợ "bán vàng theo cân" nhưng từ trải nghiệm thực tế, Phương Mai khẳng định, các cửa hàng đều niêm yết giá cụ thể cho sản phẩm. "Mình chưa gặp ai bán vàng theo cân", cô hài hước chia sẻ.

Khu chợ bán vàng theo cân, tiểu thương thành thạo tiếng Việt - 3

Ngày đầu tới Gold Souk, Phương Mai đã được những người Việt tại Dubai nhắc nhở: "Đi chợ vàng nhất định phải mặc cả". Theo Mai, nếu giỏi ăn nói, khéo léo trả giá, du khách có thể mua được các món đồ chỉ bằng 1/3 giá in trên nhãn.

Khu chợ bán vàng theo cân, tiểu thương thành thạo tiếng Việt - 4

Theo trang National của UAE, giá bán vàng tại Gold Souk là mức giá cạnh tranh nhất trên thế giới. Tuy nhiên, tờ này cũng không quên "mách" du khách đến chợ vẫn có thể thương lượng, "mặc cả" với người bán để mua được những món "hời" nhất.

Khu chợ bán vàng theo cân, tiểu thương thành thạo tiếng Việt - 5

"Một điều thú vị ở khu chợ này là rất nhiều tiểu thương thông thạo tiếng Việt. Họ rất nhanh chóng nhận ra du khách Việt để chào mời: "Chúng tôi có chà là", "Bạn mua saffron không?"...  Lượng du khách Việt tới đây khá đông thậm chí nhiều người thường mua saffron số lượng lớn tại đây", Phương Mai cho biết.

Khu chợ bán vàng theo cân, tiểu thương thành thạo tiếng Việt - 6

Dù là khu chợ nổi tiếng về vàng nhưng có thể nói sản phẩm thu hút du khách Việt tại Gold Souk nhất lại là nhụy hoa nghệ tây saffron. Theo nhiều người, saffron ở đây có rẻ hơn so với trong nước và chất lượng đảm bảo. Du khách mua càng nhiều sẽ được giá càng "hời", nhất là khi mua từ 100 gram trở lên.

Khu chợ bán vàng theo cân, tiểu thương thành thạo tiếng Việt - 7

Bên cạnh hai mặt hàng chính là vàng và saffron, khu chợ còn có chà là, thảm cùng các món đồ lưu niệm hoa văn Ả Rập. Những mặt hàng này cũng rất hút khách mua về làm quà.

Phương Mai gợi ý, khi tới thăm Dubai, ngoài ghé chợ vàng, du khách không nên bỏ lỡ các điểm đến như Bảo tàng tương lai, khách sạn 7 sao Burj Al Arab, trải nghiệm cưỡi lạc đà trên sa mạc, lướt sóng, bay dù lượn ở Kite Beach, check-in tháp Burj Khalifa …

(Theo Dân trí) 

Choáng ngợp với lối sống xa hoa của giới siêu giàu Dubai

Choáng ngợp với lối sống xa hoa của giới siêu giàu Dubai

Một bộ phim tài liệu mới phát sóng mang tên Inside Dubai khiến khán giả sốc về những màn khoe của của giới siêu giàu Dubai.