Hạ tầng phát triển, tuyến Metro hình thành rõ nét là yếu tố giúp bất động sản phía Đông nhộn nhịp trở lại. Đặc biệt, giá cả và lượng giao dịch tại khu vực có giao thông kết nối thuận lợi tăng mạnh, thậm chí có nơi đạt mức 40-60%.

Xu hướng đầu tư nhà đất khu Đông TP.HCM

Trong năm 2017-2018, 3 dự án giao thông quan trọng thuộc tuyến đường Vành Đai 2 sẽ được triển khai với số vốn hơn 13.115 tỉ đồng nhằm giảm ùn tắc tại khu vực cửa ngõ phía Đông. Trong giai đoạn 2012 -2020, tổng cộng khu Đông TP.HCM có 11 dự án hạ tầng nhiều quy mô, 5 cây cầu xây mới và sửa chữa. Các tuyến đường vành đai 2,3,4 và tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên, cầu Tăng Long, cầu Ông Nhiêu đang được xây dựng.

Hạ tầng được đầu tư bài bản khiến thị trường mua bán nhà liền thổ ở quận 9 đã khởi sắc trở lại. Anh K. (Q.1, TP.HCM) sớm gia nhập vào xu hướng tìm kiếm nhà đất phía Đông thành phố. Có nhà hẻm ở quận 1, nhưng số thành viên trong gia đình sắp tăng lên, anh quyết định dùng số tiền bán nhà 3 tỷ đồng để mua một căn nhà liên kế phía quận 9.

3 tỷ đồng ở trung tâm chỉ mua được chung cư hay nhà hẻm chật chội, nhưng mang xuống quận 9 lại hứa hẹn những căn nhà liên kế kèm sân vườn. Với các tuyến đường mới mở, chỉ khoảng 15-20 phút, gia đình anh đã đến được trung tâm thành phố.

Chị P. (Q.4, TP.HCM) có con gái đang học lớp 11, đang chuẩn bị để đầu tư một cơ ngơi tại quận 9, vừa dễ dàng cho con trong việc học đại học ở thành phố, vừa thuận tiện giao thông cho chị chạy lên chăm sóc con. Đó cũng là nhu cầu chung của một bộ phận lớn dân cư các tỉnh phía Đông bởi với hạ tầng phát triển, khu vực quận 9 dễ dàng kết nối với các tuyến giao thông huyết mạch và trục phát triển đô thị mới của TP. HCM.

{keywords}

Khu Đông thành phố đang hình thành những khu đô thị quy mô

Hạ tầng, giao thông phát triển, nguồn cầu lớn, khu phía Đông đang hình thành những khu đô thị mới quy mô, hứa hẹn cuộc sống tiện nghi.

Lựa chọn đầu tư an toàn

Anh G. - một nhà đầu tư đang lo sốt vó khi ôm trọn một sàn tại khu officetel. Chi phí đầu tư ban đầu chỉ khoảng 30% căn hộ, trả theo tiến độ nhưng sau 2 năm bán nhỏ giọt được một nửa sàn, chế độ cho vay ưu đãi không lãi suất đã hết, các block mới mở bán lại có chế độ ưu đãi hấp dẫn, khách mua đổ xô sang các block mới. Anh G. ôm trọn số tiền đầu tư của cả gia đình, khóc dở mếu dở.

Trong khi đó, một người bạn của anh chỉ chi khoảng 1/3 số tiền tương đương vàomột nhà kèm đất phía quận 9, trong vòng vài tháng đã lời đến vài trăm triệu.

Anh G. giờ chỉ mong bán được hết căn hộ để mua nhà kèm đất ở khu Đông thành phố. Tuy nhiên, thực tế, nguồn cung đất có quy hoạch rõ ràng, pháp lý minh bạch tại quận 9 khá khan hiếm. Đất thổ cư tư nhân những khu vực gần đường lớn đều đã được cò hét giá trên trời. Đất trong ngõ hẻm lại vướng trường hợp giấy tờ và quy hoạch không rõ ràng.


{keywords}

Những dự án quy hoạch bài bản như Đông Tăng Long là lựa chọn đầu tư dễ dàng và an toàn cho các nhà đầu tư tầm trung

Khu đô thị Đông Tăng Long do HUD phát triển hiện cũng là lựa chọn của nhiều nhà đầu tư. Đông Tăng Long sở hữu vị trí đắc địa, trung tâm quận 9, kết nối với các đường vành đai 2, 3, đường cao tốc Long Thành Dầu Giây. Từ đây cũng dễ dàng di chuyển tới trung tâm hành chính của quận, Thủ Thiêm hay Bình Dương, Đồng Nai và đặc biệt là sân bay Long Thành trong vài năm tới.

{keywords}

Khu đô thị Đông Tăng Long đầy đủ tiện nghi, chỉ giao đất nền cho các chủ đầu tư uy tín

Chủ đầu tư khẳng định, Khu đô thị phức hợp quy mô lớn này có giấy tờ đảm bảo, được quy hoạch đồng bộ với nội khu, ngoại khu đầy đủ tiện ích, mang đến nhiều lựa chọn như chung cư, nhà liên kế, nhà phố thương mại, biệt thự.

Doãn Phong