BĐS đô thị vệ tinh “lên ngôi”

Theo báo cáo thị trường quý I/2021 của Savills Việt Nam, TP.HCM tiếp tục ghi nhận sự sụt giảm về nguồn cung căn hộ. Cụ thể, nguồn cung sơ cấp giảm 56% so với quý IV/2020 và giảm 31% so với cùng kỳ năm trước. Giao dịch cũng lao dốc khi giảm tới 76% theo quý và giảm 56% theo năm.

Thị trường nhà liền thổ TP.HCM cũng gặp phải tình trạng tương tự. Nguồn cung sơ cấp quý I/2021 chạm mức thấp nhất trong 5 năm qua, giao dịch giảm tới 69% theo quý và giảm 65% theo năm. Theo Savills, trong tương lai, nguồn cung nhà liền thổ sẽ tiếp tục khan hiếm, bởi thành phố không ưu tiên phát triển nhà thấp tầng.

Khi quỹ đất tại trung tâm TP.HCM ngày càng hạn chế, những khu vực giáp ranh có lợi thế về kết nối giao thông đã nhanh chóng thu hút các nhà đầu tư. Trong đó, Long An là một trong những điểm sáng được kỳ vọng có nhiều đột phá.

Nằm ngay cửa ngõ TP.HCM đi các tỉnh ĐBSCL, thời gian qua, Long An không ngừng triển khai các giải pháp nhằm phát triển kinh tế, thu hút đầu tư. Hiện tỉnh đang khẩn trương lập Quy hoạch mới thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, với định hướng hình thành khu kinh tế công nghệ cao gắn với xây dựng đô thị thông minh.

{keywords}
Loại hình dự án nhà ở chất lượng cao trong quy mô khu đô thị đang dẫn dắt thị trường BĐS Long An

Các địa bàn tiềm năng như Bến Lức, Cần Giuộc được ưu tiên phát triển các ngành nghề công nghệ cao như điện tử, viễn thông, công nghệ thông tin gắn với phát triển kinh tế số; tập trung thu hút đầu tư để hình thành các trung tâm logistics...  Điều này không chỉ giúp Long An phát triển mạnh về kinh tế xanh mà còn thích hợp để hình thành chuỗi khu đô thị vệ tinh của TPHCM, kiến tạo không gian sống hiện đại và chất lượng cao.

Giá trị sống bền vững tại đô thị tích hợp Waterpoint

Sở hữu vị trí liền kề TP.HCM, nơi đón đầu xu hướng giãn dân của thành phố, dự án thành phố bên sông Waterpoint (Bến Lức, Long An) mang đến phút giây sum vầy bên gia đình, chốn trở về an yên sau một ngày học tập, làm việc, bôn ba, với những trải nghiệm sống gần gũi với thiên nhiên cùng cộng đồng thân thiện.

Dành phần lớn quỹ đất để phát triển công viên, Waterpoint sở hữu 6 hệ thống công viên sông nước được bố trí với mật độ hài hòa, nhiều khối màu sắc đan xen, tạo cảm giác thiên nhiên trong tầm tay. Không cần đi đâu xa, mỗi cư dân có thể trải nghiệm sống xanh cùng thiên nhiên sông nước ngay bên tổ ấm của mình.

{keywords}
 Không gian sống trong lành của phân khu Aquaria 1 đã bàn giao cho cư dân

Từng góc bên trong mỗi tổ ấm đều mang hơi thở của cỏ cây hoa lá, thoáng đãng, giản dị nhưng vẫn sang trọng và có điểm nhấn thu hút riêng. Không gian tươi mới, ngập tràn ánh sáng và chan hòa với thiên nhiên là môi trường lý tưởng để hồi phục năng lượng.

Dẫn nước từ 5,8km đường sông Vàm Cỏ Đông, hơn 8km kênh đào, các kiến trúc sư đến từ tập đoàn hàng đầu thế giới - Royal HaskoningDHV (Hà Lan) đã thực hiện, xây dựng ôm trọn các công viên trung tâm Central Park 25ha và công viên ven kênh để đảm bảo mực nước và chất lượng nước luôn ổn định cũng như điều hoà không khí mát lành cho toàn khu đô thị.

{keywords}
 Central Park 25ha dọc theo hệ thống kênh đào đang được hoàn thành

Nam Long cũng phát triển hệ thống tiện ích đa dạng, được đầu tư bài bản cùng dịch vụ chất lượng cao từ những trung tâm thương mại, quán cà phê, nhà hàng để gặp mặt bạn bè, đối tác. Câu lạc bộ thể dục, thể thao Country Club 3ha với hệ thống phòng tập gym, sân chơi tennis, bóng rổ, bóng đá sẽ đáp ứng nhu cầu sống khỏe, rèn luyện thể chất mỗi ngày của cư dân.

Khi tiêu chuẩn sống tại Việt Nam ngày một gia tăng, chốn an cư không đơn thuần chỉ là nơi để ở mà còn cần đáp ứng nhu cầu thư giãn và tận hưởng cuộc sống tiện nghi. Trong khi quỹ đất tại trung tâm không còn nhiều để phát triển những dự án quy mô, dự án Waterpoint sẽ là lựa chọn lý tưởng cho một không gian sống giá trị.

Đại diện Nam Long cho biết, điểm khác biệt đó cũng là lợi thế để dự án hấp dẫn khách hàng kể từ khi được giới thiệu ra thị trường cách đây 2 năm. Đầu tháng 4/2021, 2 phân khu mới Rivera 2 và Aquaria 2 được mở bán đã nhanh chóng “chốt” gần 200 sản phẩm nhà phố, biệt thự dòng valora thuộc phân khu Rivera 2 và Aquaria 2.

Theo kế hoạch, Nam Long sẽ tiếp tục giới thiệu ra thị trường đa dạng các loại sản phẩm khác từ phân khúc “vừa túi tiền” cho đến cao cấp trong compound biệt lập để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng vào khoảng cuối quý II, đầu quý III/2021. Sản phẩm mới của Waterpoint được kỳ vọng tiếp tục ghi nhận khả năng thanh khoản tốt trong thời gian tới.

Khánh An