Được khai trương vào năm 2001, khu phố ẩm thực dài 100 mét trên đường Smith này là một trong những nỗ lực của Tổng cục Du lịch Singapore nhằm làm hồi sinh các gánh hàng rong sôi động của người Hoa xưa tại 'đảo quốc sư tử'.

{keywords}
Phố ẩm thực người Hoa ở Singapore

Đây cũng từng là một trong những điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch tại Singapore. Tuy nhiên, phố ẩm thực Chinatown cũng mất dần sức hút sau một vài năm hoạt động và phải đóng cửa lần đầu vào năm 2013 để đại tu với chi phí khoảng 4 triệu đôla Singapore.

Năm 2014, khu phố này chính thức mở cửa trở lại với 24 quầy hàng dưới sự điều hành của Select Group, chủ sở hữu chuỗi nhà hàng Trung Quốc Peach Garden và Texas Chicken ở Singapore.

{keywords}
Nơi đây từng tập trung rất đông du khách tới tham quan và ăn uống

Đây cũng là nơi tập trung của những tên tuổi nổi tiếng như quầy hàng Eunos Bak Chor Mee, Vua cơm chiên, Vịt quay Tiong Bahru Meng Kee, Hàu chiên Katong Keah Kee, Siam Mookata hay Hải sản Boon Tat BBQ.

Phố ẩm thực Chinatown ở Singapore chính thức đóng cửa vào ngày 22/10 vừa qua khi chỉ còn hai quầy hàng duy nhất có thể trụ được tới thời điểm hiện tại.

{keywords}
Cảnh đìu hiu vì vắng bóng khách du lịch

Phát ngôn viên của Select Group cho biết công ty không thể tiếp tục để khu phố hoạt động được nữa vì 'không có khách du lịch cũng như vắng bóng người dân địa phương' và những hộ kinh doanh cũng không thể cầm cự nổi chi phí thuê mặt bằng.

Trả lời các câu hỏi từ truyền thông, Giám đốc khu văn hóa và nghệ thuật STB Lim Shoo Ling cho biết chính quyền sẽ hợp tác chặt chẽ với Select Group để đưa ra nhiều biện pháp hỗ trợ như miễn phí toàn bộ tiền thuê mặt bằng cho những người bán hàng cũng như đưa ra nhiều hình thức quảng bá, giới thiệu.

'Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các bên liên quan để có những phương án hợp lý nhất trong thời gian tới', bà Lim chia sẻ thêm.

Đỗ An (Theo Business Times)