Theo phản ánh của người dân nơi đây, cứ sau mỗi trận mưa là toàn bộ khu vực phố Ba Tân bị ứ đọng nước, ngập vào tận trong nhà. Sự việc trên đã tồn tại suốt 15 năm qua, tuy nhiên, chính quyền địa phương vẫn chưa có biện pháp khắc phục, khiến hàng chục hộ dân luôn phải sống trong cảnh khổ sở.

Bà Dương Thị Hà, người dân ở đây cho biết, năm nào cũng vậy, cứ vào mùa mưa là gia đình bà phải sống trong cảnh lụt lội kéo dài cả vài tháng. Nước ngập sâu từ cổng vào tới tận trong nhà, nhiều đồ đạc bị hư hỏng.

“Mới một trận mưa tối 22/5 kéo dài khoảng 30 phút, cả khu dân cư lênh láng nước. Nước ngập cả vào trong sân, trong bếp, mọi đồ đạc hư hỏng, ướt sũng không thể nấu ăn được”, bà Hà cho biết.

Ông Lê Ngọc Thuận (73 tuổi) than vãn, nhà ông xây từ những năm 2008 nên nền cao hơn so với các hộ dân cũ ở đây. Tuy nhiên, mỗi trận mưa xuống nước vẫn ngập lên mép bếp. 

“Mỗi lần mưa ngập, hàng loạt rác thải sinh hoạt nổi lền bềnh, nước đen kịt bốc mùi hôi thối không sao chịu nổi. Giữa thành phố văn minh mà sự việc trên đã tồn tại hàng chục năm nay. Năm nào người dân cũng kiến nghị tới các cấp chính quyền nhưng không được. Ở đây còn được ví như khu ổ chuột”, ông Thuận chia sẻ.

Theo nghi nhận của VietNamNet, chiều ngày 23/5, nhiều tuyến đường của phố Ba Tân ngập sâu trong nước. Nhiều nhà dân nước ngập vào tận trong bếp, trong nhà, đồ đạc ướt sũng, mùi hôi thối của nước cống, rác thải nồng nặc.

 Ông Lê Văn Lục, Chủ tịch UBND phường Đông Hương thừa nhận có việc trên. Ông Lục cho biết, ngay từ tối qua (22/5) khi trời mưa to chúng tôi cũng đã xuống nơi các hộ dân bị ngập lụt để chỉ đạo tháo cống tiêu nước.

Theo ông Lục, vị trí ngập nước có khoảng hơn 20 hộ dân. Trước đây khi mưa xuống nước chủ yếu thoát trên bề mặt qua cánh đồng. Tuy nhiên, từ khoảng năm 2007 trở lại đây thành phố thực hiện các quy hoạch, việc kết nối hạ tầng không đồng bộ dẫn đến nước không tiêu thoát được. 

“Nhiều năm qua, do có một hộ là gia đình bà Lê Thị Kén chưa giải phóng được bằng (thuộc mặt bằng 217). Mới đây gia đình này đã nhận đất tái định cư và đồng ý di dời. Sau khi gia đình này hoàn tất việc di dời, thành phố sẽ thi công đồng bộ hạ tầng nối với mặt bằng 1876, đấu nối với đường gom sẽ giải quyết được vấn nạn chưa mưa đã ngập như hiện nay”, ông Lục cho biết.

Một số hình ảnh các hộ dân bị ngập sau mỗi trận mưa giữa lòng TP Thanh Hóa.

Sau trận mưa, nước ngập trắng băng vào nhà
Người dân lội bì bõm ngoài sân
Đường đi nước ngập khắp nơi
Nước ngập ngang bánh xe máy
Nước vào tận trong bếp nhà dân
Xe máy "lội" bì bõm trong nước
Đồ đạc trôi khắp nơi
Rác sinh hoạt, nước cống bốc mùi hôi thối
Dù nền nhà cao nhưng nước mấp mé trước cổng một nhà dân

Lê Dương