{keywords}
Bec sinh ra và lớn lên ở thị trấn Pottsville, New South Wales, Australia. Gần đây, cô mới kết hôn với người bạn thân cùng tuổi. Trong suốt 16 năm qua, cả hai luôn đồng hành với đối phương trong mọi quyết định, đặc biệt người chồng luôn ủng hộ Bec hết mình khi cô có sở thích làm vườn.
{keywords}
Sau một thời gian kết hôn, Bec càng hạnh phúc hơn khi được làm mẹ của một đứa trẻ tinh nghịch. Cậu bé chính là động lực để cô cùng chồng hoàn thiện khu vườn như một món quà đặc biệt dành tặng con.
{keywords}
Cả hai đều ủng hộ cắt giảm việc vận chuyển thực phẩm bởi những tác động xấu đến môi trường và mong muốn tạo một lối sống bền vững hơn. Vì vậy, họ tự trồng trái cây và rau sạch trong khu vườn nhà mình, đồng thời giữ lại chất thải sinh hoạt để làm phân bón.
{keywords}
Bec rất thích quan điểm "trồng rau chính là đang kiếm tiền". Bởi khi trồng trọt, cô ít mua rau ở cửa hàng hơn. Bà mẹ trẻ chủ yếu dành thời gian ấy để chăm sóc những loại rau mình trồng được. Cô lên kế hoạch cho bữa ăn hàng ngày khi dạo quanh khu vườn xem những loại rau quả nào có thể thu hoạch được.
{keywords}
Bec mong muốn được chia sẻ tình yêu trồng trọt, làm vườn với con trai khi cậu bé lớn lên. Hiện tại, bé mới được 3 tháng tuổi nên ngoài thời gian làm vườn, cô thường đưa con ra ngoài ngắm nhìn không gian xanh tươi, đẹp mắt mà cô cùng chồng đã dành thời gian chăm chút. Cả hai hy vọng sau này khi trưởng thành, con có thể hiểu và trân trọng những thực phẩm trên bàn ăn hàng ngày cũng như công sức những người làm vườn đã bỏ ra để trồng nên những loại thực phẩm đó.
{keywords}
Bec cho rằng cô vô cùng may mắn khi thời tiết nơi mình sống khá thuận lợi để cô làm vườn quanh năm. Cô trồng tổng cộng 32 hộp gỗ rau và cây trái. Không gian sân vườn được tận dụng nguyên phần sân sau.
{keywords}
3 năm trước, khu vực này chỉ là bãi đất trống đầy cỏ dại và những cây cọ thường xuyên phải cắt tỉa, bón phân nhưng lại chẳng mang lại kết quả gì. Vì thế, Bec cùng chồng đã tạo các hộp gỗ để trồng những loại rau quả mà mình thích. Khu vườn thực phẩm dần dần được mở rộng và quy hoạch một cách khoa học.
{keywords}
Hiện tại, Bec đang trồng cà chua, dưa chuột, khoai tây, bí ngòi, cà rốt, củ cải đường, cà tím, ớt chuông, đậu, ngô, thảo mộc… và rất nhiều loại hoa để thu hút ong bướm. Cô cũng trồng cây ăn trái lùn hoặc cây bụi nhỏ ở sân sau như việt quất, dâu tằm…
{keywords}
Bec tận dụng chính phân giun đất và phân trộn tự chế để cải thiện cấu trúc đất một cách tự nhiên. Cô còn phủ thêm một lớp mùn mía để giữ ẩm cho đất và kích thích sự phát triển của vi sinh vật. Bec kiểm tra khu vườn của mình hàng ngày để nhanh chóng phát hiện bất kỳ dấu hiệu nào của sâu bệnh, sau đó loại bỏ bằng tay hoặc sử dụng tinh dầu sinh thái hữu cơ.
{keywords}
Bec tiết kiệm và sưu tầm hạt giống trong nhiều năm qua để tạo nên kho hạt giống trồng quanh năm. Cô cũng không ngừng trao đổi hạt giống của mình với những người có chung sở thích để đa dạng hơn cây trồng.
{keywords}
Rào cản lớn nhất mà cô gái trẻ gặp phải chính là việc tưới nước. Khu vườn có nắng cả ngày nhưng cô vẫn áp dụng cách tưới thủ công. Hiện Bec đang cố gắng hoàn thiện hệ thống tưới tự động.
{keywords}
Một trong những phần thưởng lớn nhất công việc làm vườn đem lại cho Bec chính là cơ hội để nuôi dưỡng tâm hồn và làm những việc mà mình yêu thích. Dù ngày mưa hay nắng, dù vui hay buồn, gặp bất kỳ khó khăn gì, khi bước vào khu vườn là cô lại thấy lòng bình yên đến lạ khi được ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp của cây cối.
{keywords}
"Nếu bạn đang bắt đầu tự mình trồng rau, chỉ cần nhớ rằng hãy tận hưởng cuộc hành trình mà khu vườn mới mang đến cho bạn. Ăn mừng những chiến thắng và trưởng thành từ những thất bại. Cứ mạnh dạn ấp ủ những ước mơ lớn lao nhưng hãy bắt đầu từ những việc nhỏ nhất", cô chia sẻ.

Theo Dân Trí

Khu vườn 700m2 hoa nở quanh năm của cô dâu Việt tại Úc

Khu vườn 700m2 hoa nở quanh năm của cô dâu Việt tại Úc

Từ khu đất chỉ có 5 cây xanh, cỏ dại mọc um tùm, chị Luyến Morrison đã cải tạo để trồng các loại hoa. Sau 4 năm, khu vườn của vợ chồng chị quanh năm muôn hoa khoe sắc.