Tại khu vườn sân thượng tầng 3, chị Thủy trồng một vườn rau 200m2, chăm một vườn hồng 100m2 với hơn 100 gốc quanh năm khoe sắc. Phần diện tích còn lại được dành để thiết kế sân chơi, nơi uống trà, ngắm cảnh cho gia đình.

Chị Thủy cho biết, do ngôi nhà nằm sát mặt đường, luôn ồn ào, tấp nập nên từ lâu, chị Thủy đã ấp ủ mong muốn có một khu vườn xanh, tràn ngập cỏ cây hoa lá, gần gũi thiên nhiên.

Năm 2016, chị Thủy bắt đầu mày mò học trồng hoa, trồng rau trong thùng xốp. "Từ vài thùng ban đầu, càng trồng mình càng nghiện, muốn có khu vườn rộng hơn để trồng. Năm 2017, vợ chồng mình bắt đầu cải tạo, chuyển đất, xây dựng khu vườn sân thượng", chị Thủy cho hay.

Khu vườn sân thượng siêu to khổng lồ rộng 500 m2 của gia đình Bắc Giang - 1

Một góc vườn xanh mướt trên sân thượng tầng 3 của gia đình chị Thủy.

Khu vườn sân thượng siêu to khổng lồ rộng 500 m2 của gia đình Bắc Giang - 2

Đây là không gian yêu thích của chị Thủy và cả gia đình.

Gia đình chị Thủy thuê người chuyển khoảng 30m3 đất lên sân thượng tầng 3. Do ông xã chị Thủy là một kiến trúc sư, làm lâu năm trong ngành xây dựng nên anh đã tính toán kết cấu sao cho phù hợp, vừa an toàn vừa tiện lợi. Anh thuê thợ xử lý chống thấm kỹ càng trước khi đổ đất lên.

Khu vườn sân thượng siêu to khổng lồ rộng 500 m2 của gia đình Bắc Giang - 3

Khu vườn là tâm huyết của cả gia đình chị Thủy. "Mình là người lên ý tưởng cho khu vườn nhưng nhờ ông xã thiết kế, xây dựng và đặc biệt là nhờ công chăm sóc của mẹ chồng mà mới có khu vườn xanh trĩu như hôm nay", chị Thủy chia sẻ. Mẹ chồng của chị Thủy vốn làm nông nghiệp nhiều năm nên bà có kinh nghiệm canh tác, chăm sóc, phòng ngừa sâu bệnh cho vườn rau. Khu vườn mùa nào thức ấy, luôn xanh mướt rau muống, rau lang, rau dền, bắp cải…, lúc lỉu mướp, bầu...

Chị Thủy và mẹ chứa một phần đất trong các bịch vải, xếp gọn gàng thành hàng để trồng rau xanh. Cách làm này vừa giữ đất vừa tạo thành lối đi bắt mắt, sạch đẹp.

Một phần vườn, chị Thủy tạo luống, làm tương tự vườn mặt đất. Chị trồng thêm cỏ để tạo sân chơi cho hai con: con gái 8 tuổi và con trai 2 tuổi. Xung quanh vườn rau xanh là hệ thống giàn được làm bằng khung sắt kiên cố, khoa học.

Khu vườn sân thượng siêu to khổng lồ rộng 500 m2 của gia đình Bắc Giang - 4

Bãi cỏ xanh mướt là không gian vui chơi yêu thích của các con chị Thủy.

Khu vườn sân thượng siêu to khổng lồ rộng 500 m2 của gia đình Bắc Giang - 5

Mùa nào thức ấy, chị Thủy trồng các loại rau xanh khác nhau như rau lang, bắp cải, rau dền...

Khu vườn sân thượng siêu to khổng lồ rộng 500 m2 của gia đình Bắc Giang - 6

Khu vườn được đổ đất phù sa nên màu mỡ, nhiều dinh dưỡng. Đến mùa vụ, chị Thủy bón thêm phân gà hoặc phân bò.

Khu vườn sân thượng siêu to khổng lồ rộng 500 m2 của gia đình Bắc Giang - 7

"Rau trồng trên sân thượng ít sâu bệnh hơn so với trồng mặt đất nên mình chủ yếu bắt sâu bằng tay hoặc nếu bệnh nặng thì dùng tinh dầu neem oil… nhằm đảm bảo an toàn", chị Thủy chia sẻ.

Nếu việc chăm sóc vườn rau có mẹ chồng chỉ dạy, chia sẻ kinh nghiệm thì với khu vườn hồng, chị Thủy phải tự mày mò, tìm hiểu kiến thức. Hầu hết trong vườn là các giống hồng ngoại khó tính nên chị Thủy phải xử lý mầm bệnh, phun phòng sâu bệnh định kỳ. Chị cũng tự học ủ phân cá để làm phân hữu cơ tưới thêm cho cây.

Khu vườn sân thượng siêu to khổng lồ rộng 500 m2 của gia đình Bắc Giang - 8

Chị Thủy hiện trồng hơn 100 chậu hồng với khoảng 30 giống hồng ngoại khác nhau.

Khu vườn sân thượng siêu to khổng lồ rộng 500 m2 của gia đình Bắc Giang - 9

Hoa hồng khoe sắc trên khu vườn sân thượng 500 m2.

Khu vườn sân thượng siêu to khổng lồ rộng 500 m2 của gia đình Bắc Giang - 10

Hơn một năm qua, hoạt động kinh doanh chịu ảnh hưởng do dịch Covid-19 nên chị Thủy có nhiều thời gian hơn để ở nhà, chăm sóc gia đình và khu vườn. Khu vườn không chỉ là nơi cung cấp thực phẩm sạch mà còn mang tới không gian giải trí lý tưởng cho gia đình nhỏ.

"Buổi sáng, mình tranh thủ lên vườn tưới cây, ngắm hoa, thu hoạch rau. Mẹ mình cùng các cháu cũng lên chăm sóc vườn như một hoạt động thể dục thể thao, thư giãn. Cả gia đình đều vui vẻ, sảng khoái khi bắt đầu ngày mới với không gian xanh này", chị Thủy tâm sự.

Khu vườn sân thượng siêu to khổng lồ rộng 500 m2 của gia đình Bắc Giang - 11

Con trai chị Thủy thích thú cùng mẹ tưới hoa.

Khu vườn sân thượng siêu to khổng lồ rộng 500 m2 của gia đình Bắc Giang - 12

Buổi tối, cả gia đình quây quần ngồi uống trà, ngắm hoa, trò chuyện.

Theo Dân Trí

Vườn hồng rực rỡ quanh năm trên sân thượng của một gia đình ở TPHCM

Vườn hồng rực rỡ quanh năm trên sân thượng của một gia đình ở TPHCM

Tận dụng diện tích sân thượng trước và sau nhà, cả ban công, chị Hằng bố trí trồng 50 gốc hồng khác nhau, làm khu vườn tràn ngập hương sắc để tô điểm không gian sống và thư giãn tinh thần.