Khởi công từ năm 2018, sau 4 năm, CapitaSpring có chiều cao 283,7m gồm 51 tầng đã được khánh thành. Tòa nhà với diện tích 93.000m2 gồm các khu căn hộ, văn phòng cao cấp, nhà hàng, khu vườn trên cao và công viên trên tầng thượng. 

Tọa lạc tại Downtown Core, khu trung tâm lịch sử và thương mại của Singapore, Capital Spring đã hình thành nên một khu đô thị xanh thẳng đứng với thảm thực vật phong phú hơn 80.000 cây trồng.

Các yếu tố thẳng đứng kết hợp với phần mặt tiền bán mở tạo ra tầm nhìn tới các không gian xanh và khu vườn đặc trưng ở chân, giữa và tầng thượng của tòa nhà.

Ở dưới chân tòa nhà, là quảng trường và công viên xanh để giới thiệu không gian công cộng xanh phục vụ khu tài chính, mật độ cao xung quanh.

Khu vực công viên này kết hợp với những đường cong uốn khúc dẫn đến một không gian cao 18m ở chân tháp có tên City Room, nơi có nhiều lối vào khác nhau cho khách thuê và du khách tham quan tòa nhà.

CapitaSpring khôi phục một phần đường phố có ý nghĩa lịch sử lâu đời bằng cách mở rộng lối đi bộ quanh khu vực cảnh quan, tạo ra không gian xanh mới cho toàn khu trung tâm và khu vực lân cận. 

Tầng hai và tầng ba của tòa tháp với 56 quầy hàng thực phẩm khác nhau là Trung tâm Market Street- ẩm thực đường phố- mang tính biểu tượng được tái tạo để duy trì văn hóa và cộng đồng địa phương.

Các lối đi vào tòa tháp uốn lượn tạo nên một phong cảnh thiên nhiên mát mẻ với các khu vườn phủ đầy màu xanh. 8 tầng đầu tiên của tòa tháp dành riêng cho khu căn hộ dịch vụ gồm một loạt các tiện ích như hồ bơi, bể sục, đường chạy bộ, phòng tập thể dục... 29 tầng trên cùng là các văn phòng cao cấp với tầm nhìn toàn cảnh ra sông Singapore và vịnh Marina.

Một trong những yếu tố nổi bật nhất của tòa nhà là một công viên thẳng đứng bốn tầng được đặt tên là “Ốc đảo xanh”, được đặt ở giữa tòa tháp - một khu vườn ngoài trời dài 35m được thiết kế như một không gian dành cho mọi thứ từ công việc, tổ chức sự kiện đến thư giãn và tập thể dục.

Trên đỉnh tòa nhà là khu vườn trên cao, gồm hơn 150 loài cây trái, rau, thảo mộc và hoa, cung cấp nguyên liệu cho các nhà hàng và quán cà phê của tòa nhà.

Ngoài những không gian xanh, tòa nhà còn có nhiều tiện ích hỗ trợ cho Kế hoạch Xanh 2030 của Singapore. Bao quanh tòa nhà là 165 chỗ để dựng xe đạp và đường đạp xe dài 609m. 

Minh Khôi (Theo Archdaily)