Nằm giữa Thủ đô với nhiều tòa nhà cao tầng, đại lộ, thế nhưng gia đình ông Thuận có riêng cho mình một khu vườn rộng lớn, không khác gì một nông trại thu nhỏ.

Khu vườn trong mơ với gần 40 loại rau quả sai trĩu trịt giữa lòng Hà Nội - 1

Được biết, cả ông Thuận và vợ đều là người làm nông nghiệp từ trước, có nhiều kinh nghiệm trồng trọt. Chính vì thế ông đã quyết định tạo một khu vườn rau quả sạch để phục vụ nhu cầu của gia đình. Hiện tại, hai ông bà dành tất cả thời gian để chăm sóc vườn tược. (Ảnh: NVCC).

Khu vườn trong mơ với gần 40 loại rau quả sai trĩu trịt giữa lòng Hà Nội - 2

Để có được những khóm rau xanh mát, tươi tốt như vậy, gia đình ông Thuận phải chăm chút, tỉ mỉ và cần mẫn nhiều ngày. Từ khâu chọn hạt giống, cho đến công đoạn gieo hạt, bón phân, tưới nước đều được ông bà chú trọng. (Ảnh: NVCC).

Khu vườn trong mơ với gần 40 loại rau quả sai trĩu trịt giữa lòng Hà Nội - 3

Bên cạnh rau tươi, trong vườn còn có rất nhiều loại quả ngọt, đến mùa nào là có quả nấy. Bưởi, chuối, khế và xoài là bốn loại quả luôn có mặt trong các bữa ăn của gia đình ông Thuận. (Ảnh: NVCC).

Khu vườn trong mơ với gần 40 loại rau quả sai trĩu trịt giữa lòng Hà Nội - 4

Ông Thuận cho biết, dù hiện nay hoa quả bên ngoài thị trường không ít, giá thành lại rẻ, tuy nhiên để đảm bảo sức khỏe cho người thân và gia đình, cũng như được thỏa mãn thú vui trồng cây, ông quyết định thử trồng nhiều loại khác nhau. Mát tay sao, loại cây nào ông Thuận trồng cũng đều cho ra hoa thơm trái ngọt. (Ảnh: NVCC).

Khu vườn trong mơ với gần 40 loại rau quả sai trĩu trịt giữa lòng Hà Nội - 5

Các loại hoa quả trong vườn nhà ông Thuận. (Ảnh: NVCC).

Khu vườn trong mơ với gần 40 loại rau quả sai trĩu trịt giữa lòng Hà Nội - 6

Gấc chín được ông Thuận hái xuống để nấu xôi. (Ảnh: NVCC).

Khu vườn trong mơ với gần 40 loại rau quả sai trĩu trịt giữa lòng Hà Nội - 7

Cây đu đủ trong vườn nhà ông Thuận sai trĩu quả. Đu đủ chín ăn ngọt mát, đu đủ xanh cũng có thể chế biến làm các món canh, xào hoặc dùng để pha nước chấm. (Ảnh: NVCC).

Khu vườn trong mơ với gần 40 loại rau quả sai trĩu trịt giữa lòng Hà Nội - 8

Nhãn ăn không xuể dù gia đình ông đã chia cho hàng xóm và họ hàng. Do số lượng nhãn quá nhiều, gia đình ông thường bóc vỏ tách lấy thịt nhãn sấy khô để làm long nhãn ăn dần. (Ảnh: NVCC).

Ngoài ra, vườn nhà ông trồng rất nhiều loại hoa, đem đến nhiều sắc màu rực rỡ. Hạt giống cây chủ yếu được ông Thuận mua ở phiên chợ cây Vạn Phúc - Hà Đông hoặc khu Đại học Nông Nghiệp. 

Khu vườn trong mơ với gần 40 loại rau quả sai trĩu trịt giữa lòng Hà Nội - 9

Hoa phong lan nở rộ rực rỡ. (Ảnh: NVCC).

Khu vườn trong mơ với gần 40 loại rau quả sai trĩu trịt giữa lòng Hà Nội - 10

Hoa quỳnh - loài hoa lạ lùng chỉ nở vào ban đêm. (Ảnh: NVCC).

Sở hữu một khu vườn rộng với nhiều rau tươi, hoa thơm, trái ngọt giúp gia đình ông Thuận có thực phẩm sạch để ăn mỗi ngày, vừa tạo không gian xanh mát, giúp các thành viên tận hưởng giây phút yên bình, mộc mạc giữa chốn đô thị phồn hoa. 

Theo Dân trí

Vườn dưa đón Tết cho thu hoạch hơn một tạ của bà mẹ 3 con ở TP.HCM

Vườn dưa đón Tết cho thu hoạch hơn một tạ của bà mẹ 3 con ở TP.HCM

Vụ dưa đầu tiên, chị Tuyết Nhung "về đích" thành công với hơn 50 gốc, thu hoạch được 100kg giúp cả gia đình có nguồn trái cây ngon lành, ngọt mát để thưởng thức trong những ngày giáp Tết.