- Roger Federer tiếp tục chuỗi phong độ hủy diệt trong năm 2017 khi dễ dàng vượt qua kỳ phùng địch thủ Nadal 6-3, 6-4 để lần thứ 3 vô địch Miami Open.


Sau chiến thắng nghẹt thở trước tài năng trẻ Kyrgios ở bán kết, Federer tràn đầy hưng phấn tiến vào trận tranh ngôi vô địch Miami Open với đối thủ nhiều duyên nợ Rafael Nadal.
{keywords}
Federer lần thứ 3 đăng quang ở Miami

Đây cũng là lần đối đầu thứ 37 của hai tay vợt xem nhau như kỳ phùng địch thủ. Họ đang hồi xuân mạnh mẽ, trong lúc cả Murray và Djokovic nghỉ dài hạn vì chấn thương.

Cũng trong năm 2017, Federer từng hai lần chạm trán Nadal ở chung kết Australian Open và vòng 4 Indian Wells. Kết quả phần thắng đều nghiêng về tàu tốc hành người Thụy Sỹ.

Bắt đầu cuộc thư hùng, Federer cầm giao bóng và liên tục đánh hỏng, 2 lần đối diện nguy cơ mất break. Tuy nhiên, Nadal đã không tận dụng được cơ hội, để cho đối thủ vươn lên dẫn 1-0.

Năm game tiếp theo, cả FedEx lẫn Nadal đều đánh chắc tay, không mắc sai lầm nào. Tay vợt Thụy Sỹ đang phát huy những quả giao bóng mạnh rồi lên lưới tốt.

Trong khi đó, Nadal cố gắng điều bóng hiểm về phía hai góc sân, hoặc đánh bóng vồng lên gây không ít khó khăn cho Federer.

{keywords}
Nadal chơi đầy cố gắng nhưng không cản được đà tiến của FedEx

Bước ngoặt xảy đến ở game đấu thứ 8, Federer tấn công liên tục khiến Nadal chống đỡ toát mồ hôi. Sau một cú thuận tay cực mạnh về phía góc sân, Federer khiến Nadal trả giao bóng không qua lưới và ăn break đầu tiên, tạm vươn lên dẫn 5-3.

Tâm lý hưng phấn, trong game cầm giao bóng thứ 10, Federer liên tục ăn điểm ngay ở cú giao bóng 1. Bằng một quả serve mạnh, tay vợt Thụy Sỹ khép lại séc 1 với tỉ số 6-3.

Sang séc hai, hai VĐV tiếp tục thi đấu giằng co, chắt chiu từng điểm số trong mỗi game cầm giao bóng. Chính vì thế, họ không để mất break sau 8 game liên tiếp.

Khi tỷ số đang là 4-4 và Nadal được cầm giao bóng, FedEx vùng lên tấn công dữ dội. Sau một cú trả giao bóng trái tay lợi hại, Federer buộc Nadal phải đánh trả ra ngoài, qua đó đoạt break then chốt thứ hai kể từ đầu trận chung kết.

Ở Game ngay sau đó, Federer dễ dàng định đoạt trận đấu với cú giao bóng mạnh khiến Nadal trả ra ngoài, qua đó thắng chung cuộc 6-3, 6-3 sau 94 phút tranh tài.

Chiến thắng thuyết phục này giúp Federer đoạt danh hiệu lớn thứ 3 kể từ đầu mùa, sau Australian Open và Indian Wells. "Tàu tốc hành" người Thụy Sỹ cũng thắng 20/21 trận trong năm 2017.

Video highlights Federer vs Nadal:

* T.A

HAGL 'giải hạn' bằng bàn thắng tranh cãi

HAGL 'giải hạn' bằng bàn thắng tranh cãi

Pha lập công duy nhất của Ngọc Quang vào lưới Quảng Nam đã giúp HAGL "giải hạn", tuy nhiên bàn thắng này cũng đã gây nhiều tranh cãi...

Hazard ở lại Chelsea, Mourinho và Pep vỡ mộng

Hazard ở lại Chelsea, Mourinho và Pep vỡ mộng

Eden Hazard quyết định ở lại Chelsea. Ancelotti khiến Mourinho và Pep Guardiola vỡ mộng. Man City chuẩn bị đón William Carvalho.

Thua HAGL, HLV Quảng Nam tố trọng tài có vấn đề

Thua HAGL, HLV Quảng Nam tố trọng tài có vấn đề

Thuyền trưởng Hoàng Văn Phúc của đội bóng miền Trung đã tỏ ra khá bức xúc với quyết định công nhận bàn thắng của HAGL khiến đội nhà thất bại ở vòng đấu thứ 11.

Lịch thi đấu, trực tiếp bóng đá hôm nay 2/4

Lịch thi đấu, trực tiếp bóng đá hôm nay 2/4

Vietnamnet cập nhật lịch thi đấu và phát sóng trực tiếp bóng đá hôm nay và rạng sáng mai.