Edenia Resorts & Spa - được phát triển bởi Công ty Cổ phần Du lịch Biển Xanh, là một dự án nghỉ dưỡng sang trọng đẳng cấp 5 sao nằm bên bờ biển xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Với không gian ven biển dài gần 1km có giá trị cao của khu vực Hồ Tràm, việc thiết kế theo cách tôn vinh khung cảnh thiên nhiên và vẻ đẹp của khu vực, cùng với sự đổi mới sáng tạo nhằm đưa đến một đẳng cấp mới của chất lượng và sự sang trọng. 

Bản quy hoạch tổng thể và thiết kế kiến trúc được thực hiện bởi Công ty kiến trúc OasisConcept đã đáp ứng cho tầm nhìn này, với đề xuất một quần thể resorts nghỉ dưỡng đẳng cấp bao gồm: 1 khách sạn 8 tầng với hơn 150 phòng ngủ, 3 nhà hàng hơn 600 chỗ, 1 khu Spa cao cấp gần 5000m2 và 216 căn biệt thự phân bố thành hai nhóm với 10 cụm nhỏ.

{keywords}
Ý tưởng thiết kế được đề xuất bởi công ty kiến trúc OasisConcept.  

Bắt nguồn cảm hứng từ những truyền thuyết của các nền văn minh Địa Trung Hải như Vườn địa đàng, Vườn treo Babylon …, ý tưởng thiết kế chủ đạo là tạo nên một “khu vườn Edenia” nơi mà mọi người có thể tìm thấy những khung cảnh Châu Âu thơ mộng và lãng mạn chỉ có trong truyền thuyết, tất cả sẽ được tái hiện trong những công trình kiến trúc, những khu vườn cảnh quan mang dáng dấp của các phong cách Châu Âu cổ điển.  

Điểm nhấn của dự án chính là trục cảnh quan trung tâm, kết hợp với hai công trình khách sạn và nhà hàng tạo thành trái tim của Edenia.

{keywords}
 

Khách sạn nằm trên đồi cao 13m, một bên quay mặt về phía rừng, một bên quay mặt ra biển giúp các phòng ngủ đều có tầm nhìn rộng mở và hơn 60% phòng ngủ nhìn thấy biển.

Thiết kế còn tái hiện lại câu chuyện từ truyền thuyết Vườn treo Babylon với những mái vòm cong mềm mại và những khu vườn dật cấp ở nhiều cao độ khác nhau. Sảnh chính được thiết kế cao và rộng giúp du khách vừa bước vào sảnh là đã có thể thấy khung cảnh trời biển, hòa mình vào thiên nhiên vô cùng lãng mạn.

Điểm đặc biệt của thiết kế chính là tháp con sò cao 40m nằm giữa khách sạn, đây sẽ là khu Skybar có tầm nhìn 360 độ đẹp nhất khu vực. 

Từ khách sạn nhìn ra, nằm cuối trục cảnh quan chính là nhà hàng theo phong cách đấu trường La Mã cổ đại. Nhà hàng nằm ở độ cao 3.5m, có tầm nhìn ba mặt đều hướng ra biển. Đặc biệt, công trình được thiết kế nửa chìm dưới mặt đất, như nhô ra từ lòng đất, giúp đảm bảo tầm nhìn của khách sạn và các hồ bơi vô cực không bị cản trở. Nhìn từ khách sạn, nhà hàng sẽ trông như một sân khấu biểu diễn trên không, với mái là quảng trường với những bậc tam cấp như khán đài.   

Bên cạnh khách sạn là khu Spa với một nhà đón tiếp chính và các chòi Spa bao quanh, len lỏi giữa những rừng cây và hồ nước. Spa vừa nằm biệt lập, vừa tiếp giáp với khu rừng tự nhiên, đem lại sự riêng tư và yên tĩnh để thư giãn và chăm sóc sức khỏe. 

{keywords}
 

Điểm mới mẻ, đa dạng và hấp dẫn tại khu nghỉ dưỡng ở khu vực Hồ Tràm này là việc 216 căn biệt thự được tổ chức thành các ngôi làng riêng biệt với các thiết kế khác nhau, phản ảnh những nét kiến trúc đặc trưng của các khu vực khác nhau ở châu Âu. Một thiết kế kết hợp các trải nghiệm trong nhà và ngoài trời kết hợp công nghệ hiện đại đồng thời tôn trọng cảnh quan và khí hậu nhiệt đới.

{keywords}
 

Lấy yếu tố lãng mạn và khai thác tối đa tầm nhìn ra biển làm tiêu chí hàng đầu, thiết kế sử dụng những đường cong mềm mại và quyến rũ để tạo nên những mái vòm, ô cửa, thước cột… những khung cửa sổ cũng được mở rộng tối đa để giải phóng tầm nhìn. Bên cạnh đó, sử dụng các vật liệu tự nhiên như gỗ, đá xen lẫn các mảng tường trắng để tạo cảm giác gần gũi, chan hòa với thiên nhiên. 

Hệ thống không gian được bố trí theo tính tầng bậc, từ không gian công cộng chung đến các không gian công cộng của từng cụm, cuối cùng là đến không gian riêng tư từng biệt thự.

{keywords}
 

Các không gian được liên kết với nhau bằng hệ thống cảnh quan với địa hình đồi núi nhấp nhô, những thảm cỏ, những hồ nước xen lẫn rừng cây tự nhiên, những hồ bơi vô cực nhiều tầng nhìn thẳng ra biển, những khu vườn cổ điển với những sân khấu nhỏ trình diễn nhạc cổ điển, những đài phun, những vườn tượng, những giàn hồng leo, dây leo tường, những dải hoa tím hoa đỏ... vô cùng lãng mạn.

{keywords}
 

Nguồn: Website  www.oasisconcept.fr