- Hôm nay, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình trả lời câu hỏi về phản ứng của VN trước vụ đánh bom tại Bangkok (Thái Lan) tối ngày 17/8 khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương.

Ông Lê Hải Bình nêu rõ: “Việt Nam lên án mạnh mẽ vụ đánh bom tại thủ đô Bangkok ngày 17/8 khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương đồng thời tin tưởng rằng những kẻ chủ mưu sẽ sớm bị trừng trị thích đáng. Chúng tôi xin chia sẻ với Chính phủ, nhân dân Thái Lan và các quốc gia có công dân bị thương vong và gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình những người bị thiệt mạng”.

{keywords}
Hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: Reuters

Trả lời câu hỏi về việc có hay không công dân VN bị thiệt mạng trong vụ đánh bom, người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết: “Ngày 18/8, Đại sứ quán VN tại Thái Lan cho biết ngay khi xảy ra vụ việc, đã cử cán bộ trực tiếp đến các bệnh viện tìm kiếm thông tin và được biết có một công dân VN bị thương trong vụ đánh bom".

Đại diện Đại sứ quán VN tại Thái Lan đã đến thăm hỏi và có các biện pháp hỗ trợ cần thiết đối với công dân này. Đại sứ quán VN tại Thái Lan đã khuyến cáo công dân VN không nên đến khu vực xảy ra đánh bom cho đến khi tình hình ổn định, theo dõi sát và tuân thủ chỉ dẫn của cơ quan thẩm quyền sở tại.

Ông Lê Hải Bình nhấn mạnh Đại sứ quán vẫn đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại để tìm hiểu thêm thông tin, sẵn sàng có các biện pháp hỗ trợ, giải quyết các yêu cầu khẩn cấp của công dân VN.

Công dân VN có yêu cầu hỗ trợ đề nghị liên lạc với tổng đài Bảo hộ công dân +84.981.84.84.84 hoặc đường dây nóng +66898966653 để được giúp đỡ.

Theo thông tin từ CTV VietNamNet ở Bangkok, một người VN bị thương trong vụ đánh bom là anh Mai Văn Trường, 25 tuổi, quê ở Thanh Hóa.

Chung Hoàng