Mở đầu buổi họp báo, HLV Kiatisuk cho biết: "Bước vào trận đấu này, tôi có chia sẻ với học trò sẽ là trận đấu khó khăn. Sydney FC là đội bóng có thể hình rất tốt. 

Mục tiêu là cố gắng có điểm, nhưng khi có được bàn thắng, chúng tôi muốn giành được trọn vẹn 3 điểm. Đáng tiếc là điều đó đã không thành hiện thực. Nhưng tôi vui với những gì học trò đã làm được. Nếu so sánh, ở trận đấu tiên chúng tôi chơi tốt hơn so với trận đấu thứ 2”.

“ Kim Dong Su chấn thương nên không thể thi đấu tiếp tục trong hiệp 2. Tuy nhiên, cầu thủ vào sân thay người cũng đã đáp ứng được yêu cầu mà tôi đề ra. Toàn đội đã chơi tốt" – thuyền trưởng của  HAGL nói tiếp.

Văn Thanh mở tỉ số, nhưng HAGL không thể bảo vệ được thành quả khiến HLV Kiatisuk tiếc nuối

Đánh giá về các chân sút, Kiatisuk cho biết: "Hàng công vẫn chưa có được phong độ tốt. Tôi không gây áp lực cho cầu thủ tấn công phải ghi bàn, điều đó đôi khi không tốt. Tôi mong muốn tất cả mọi vị trí đều có thể làm được điều này

Cách sử dụng con người của chúng tôi đều có được tính toán từ trước. Đây là giải có 6 trận đấu thì tất cả mọi cầu thủ đều phải sẵn sàng ra sân. Tôi cũng muốn tạo cơ hội cho những cầu thủ dự bị đều được ra sân thi đấu nhiều nhất có thể”

Trong khi đó HLV Steve Coric của Sydney FC cho biết: "Tôi thất vọng khi không giành được 3 điểm. Chúng tôi tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn hơn và xứng đáng giành được chiến thắng trong trận đấu này.

Điều kiện thi đấu hôm nay hơi khó khăn một chút, nhưng chúng tôi đã thi đấu mình và có được thế trận tốt, nhìn chung cầu thủ đã thích nghi khá tốt về thời tiết sau 2 trận. 

Đáng lẽ chúng tôi phải có được 6 điểm sau hai trận đấu vừa rồi. Nhưng hiện tại chỉ giành được 2 điểm thì tôi hơi thất vọng. Ở những trận đấu còn lại, chúng tôi phải làm được điều gì đó khác biệt để giành được chiến thắng", HLV Steve Coric trải lòng sau khi chỉ có được 2 trận hoà ở 2 lượt trận đầu tiên.

Như vậy, HAGL đã có được điểm số đầu tiên tại sân chơi AFC Champions League 2022. Đội bóng phố Núi chạm trán đối thủ đến từ Hàn Quốc là Jeonbuk Hyundai Motors vào lúc 18h00 ngày 24/4 trên sân Thống Nhất.

Video HAGL 1-1 Sydney FC:

M.A (ghi)