- Sau khi gây ra án mạng tại nhà nghỉ An Kiều thuộc thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc, nhóm đối tượng bỏ trốn. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng đã bắt giữ nhóm này ngay sau đó. 

Nữ chủ tịch xã thuê giết chồng vì nghi ngoại tình

Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã bắt giữ bà Dương Thị Lan và 5 đối tượng có liên quan để điều tra vụ án dẫn đến cái chết của ông Dương Văn Lường (chồng bà Lan).

Liên quan đến cái chết của ông Dương Văn Lường (SN 1962, ở xã Bá Hiến, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) tại nhà nghỉ An Kiều (thị trấn Hương Canh, Bình Xuyên) hôm 21/6, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã bắt giữ 6 đối tượng liên quan, trong đó có vợ ông Lường là bà Dương Thị Lan (SN 1963, nguyên Chủ tịch xã Bá Hiến).

{keywords}
Bà Lan (áo trắng) và 2 đối tượng Hải - Dương.

{keywords}

Các đối tượng: Mai - Tú - Thùy

Thông tin về vụ việc xảy ra trên địa bàn, Đại tá Hà Văn Chí, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC45 - Công an tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết, ngay khi nhận được thông tin, Đại tá Phạm Văn Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc, đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương làm rõ.

Hành trinh truy bắt nhóm nghi can

Quá trình khám nghiệm, thi thể nạn nhân Lường bị thương do tác động ngoại lực. Tuy nhiên, tài sản của ông Lường như ví, đồng hồ, điện thoại không bị mất.

Theo lời khai của nhân viên nhà nghỉ An Khánh, trước thời điểm xảy ra án mạng khoảng 1 giờ, một người phụ nữ trẻ và ông Lường vào phòng 304 trước, sau đó có 2 nam thanh niên cũng xin lên phòng này.

Được một lúc thì nhân viên nhà nghỉ nghe có tiếng động lớn, lên kiểm tra thì gặp cô gái trẻ và 2 thanh niên rời khỏi nhà nghỉ. Kiểm tra phòng, nhân viên phát hiện ông Lường nằm bất động dưới sàn nhà nên báo công an.

Đến 23h cùng ngày, cảnh sát xác định được nhóm đối tượng gây án gồm: Nguyễn Anh Tú (SN 1986), Nguyễn Thị Mai (SN 1992), Nguyễn Văn Hải (SN 1992), Nguyễn Văn Dương (SN 1992), Nguyễn Thị Thu Thùy (SN 1993), đều trú ở Phúc Yên, Vĩnh Phúc. Tuy nhiên, các đối tượng này đã bỏ trốn.

Một giờ sau khi gây án, các đối tượng nghe tin ông Lường tử vong đã quay lại nhà nghỉ kiểm tra. Để tránh công an lần ra “dấu chân”, khi trốn về tới Phúc Yên, các đối tượng thay đổi ô tô đã di chuyển tới nhà nghỉ An Khánh rồi tiếp tục hành trình trốn chạy.

“Công tác điều tra, truy bắt khó khăn vì các đối tượng đều không phải người ở Bình Xuyên, trong khi lái xe taxi cũng không nhớ rõ mặt chúng. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, chúng tôi xác định đối tượng đã xuống Hà Nội.

Ngay trong đêm 21/3, hàng chục cảnh sát đã đi 8 ô tô xuống Hà Nội, chia thành nhiều mũi truy tìm các đối tượng”, Đại tá Chí, người trực tiếp tham gia truy bắt nhóm đối tượng nhớ lại.

Sau 1 ngày kiên trì lần theo “dấu chân” các nghi can, đến khoảng 17h ngày 22/6, một mũi trinh sát đã đột kích vào một nhà nghỉ trên đường Hoàng Quốc Việt (Hà Nội), bắt gọn Tú và Mai. Dương và Hải bị bắt ở khu vực Mỹ Đình (Hà Nội) ngay chiều hôm sau (23/6). Còn Thùy bị bắt khi đang trốn ở thị xã Phúc Yên.

Theo đại tá Chí, thời điểm xảy ra vụ án, bà Lan đang đi du lịch cùng cán bộ xã Bá Hiến ở miền Nam. Tuy nhiên, căn cứ lời khai các đối tượng và tài liệu thu thập, cơ quan điều tra xác định bà Lan có liên quan tới vụ án. Cơ quan điều tra đã bắt giữ bà Lan sau khi bà này lo hậu sự xong cho chồng.

Mất chức, mất chồng vì…ghen tuông

Tại cơ quan điều tra, bà Dương Thị Lan cùng các đối tượng còn lại đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi vào nhà nghỉ đánh ghen dẫn đến chết người.

Theo đó, do chồng mình có tính trăng hoa, thường xuyên đi cặp bồ nên nữ cán bộ thuê người đánh dằn mặt để ông này sợ. Nghĩ là làm, bà Lan đã lên kế hoạch và nói chuyện với Nguyễn Thị Mai và Lê Anh Tú là hai người quen từ trước; đồng thời nhờ đánh ghen dằn mặt chồng mình, khi nào thành công sẽ có thưởng.

{keywords}
Đại tá Hà Văn Chí.

Sau khi bàn bạc kế hoạch và đưa trước cho hai người này số tiền 25 triệu đồng, bà Lan tham gia vào chuyến du lịch với đoàn cán bộ xã Bá Hiến.

Trong lúc đó, Tú và Mai ở nhà rủ thêm 3 đối tượng gồm Nguyễn Văn Dương, Nguyễn Văn Hải và Nguyễn Thị Thu Thùy cùng tham gia kế hoạch.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Thị Mai khai nhận, sau khi thống nhất với nhóm, Mai đã làm quen được với ông Lường. Sau nhiều lần nhắn tin qua lại, nạn nhân đã rủ Mai đến một nhà nghỉ để nói chuyện. Biết “con mồi” đã cắn câu, Mai đã liên hệ với những người còn lại tiến hành lên kế hoạch đánh ghen tại nhà nghỉ An Kiều.

Trưa 21/6, như đã hẹn, Thùy vào vai cô gái mà ông Lường vẫn hay nhắn tin qua điện thoại đến nhà nghỉ An Kiều trước, sau đó Mai gọi điện báo cho ông Lường đến. Tiếp đó, Mai cùng đồng bọn phục sẵn ở phía dưới chờ “con mồi” xuất hiện.

Một lúc sau nạn nhân tới và bước vào nhà nghỉ. Đúng theo dự tính, ngay sau khi ông Lường vào nhà nghỉ cùng với Thùy, Dương và Hải từ ngoài vào để đánh ghen theo đúng “kịch bản” đã định sẵn.

Phá cửa xông vào, Hải và Dương liên tục đánh đập, hành hung khiến ông Lường bị thương nghiêm trọng và tử vong ngay sau đó.

Gây án xong, nhóm đối tượng này đã thông báo với bà Lan về sự việc, rồi lên taxi bỏ đi. Sau đó nhóm này lại “thay hình đổi dạng” quay lại để kiểm tra tình hình sau đó mới bỏ trốn khỏi địa phương.

Chỉ sau một ngay sau khi gây án, nhóm này đã bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại Hà Nội.

Hiện, cơ quan chức năng Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang tiến hành hoàn thiện hồ sơ xử lý nhóm đối tượng theo quy định.

Nhị Tiến - Bùi Đại