Năm 2018, khi mới 25 tuổi, Alexandra Fasulo đã đạt được mức thu nhập 300.000 USD với tư cách là một người làm việc tự do trên Fiverr. Thu nhập của cô bao gồm doanh thu viết blog, viết thông cáo báo chí và nội dung trang web cho khách hàng.

Bài viết dưới đây là chia sẻ của Alexandra Fasulo - hiện đã 29 tuổi về cách tiết kiệm tiền để có được số tài sản như hiện tại.

Alexandra Fasulo kiếm được 400.000 USD mỗi năm ở tuổi 29.

Bây giờ, ở tuổi 29, tôi có thu nhập mỗi năm 400.000 USD (hơn 9 tỷ đồng) từ viết lách tự do, nhận quảng cáo với vai trò là người có sức ảnh hưởng, bán sách eBook, bán khóa học, doanh thu quảng cáo và tiếp thị liên kết (affiliate).

Giống như bất kỳ thành viên nào của nền kinh tế Gig (là nền kinh tế mà trong đó mọi người thường làm việc bán thời gian hoặc tạm thời), tôi biết rằng mình không thể trông chờ vào việc kiếm được nhiều tiền như vậy mãi. Vì vậy, bên cạnh việc tiêu tiền cho đồ ăn, giải trí hay du lịch, tôi cũng tiết kiệm và đầu tư tích cực để tăng giá trị tài sản ròng. Tôi sở hữu 3 bất động sản ở bang Florida với giá trị tổng cộng gần 1,2 triệu USD.

Để sống cuộc sống mơ ước mà vẫn tiết kiệm hầu hết số tiền mình kiếm được, đây là 5 thứ tôi từ chối chi tiêu:

1. Quần áo và túi xách hàng hiệu 

Tôi mua sắm quần áo tại các cửa hàng chuyên bán đồ cũ như “Buffalo Exchange” hay “Pavement”. Điều đó có nghĩa là, thay vì mua quần áo hoặc túi xách hàng hiệu mới với giá hàng nghìn USD một lúc, tôi chi tiêu cho khoản này ít hơn nhiều.

Quy tắc của tôi là chi tiêu không quá 2.500 USD một năm cho việc mua sắm. Ngoài ra, tôi cũng giúp bảo vệ môi trường bằng cách quyên góp tất cả quần áo không sử dụng của mình cho “Goodwill”.

2. Các chuyến bay

Thẻ tín dụng của tôi tích lũy điểm du lịch khi tôi mua sắm thực phẩm và đi du lịch. Và vì tôi chi tiêu nhiều nhất cho 2 hạng mục đó nên thẻ của tôi hầu như luôn có điểm cho các chuyến bay và dịch vụ thuê ô tô mỗi khi đi du lịch.

Mặc dù, thẻ có phí hàng năm 300 USD, nhưng nó giúp tôi tiết kiệm khoảng 2.000 USD chi phí bay và đi lại mỗi năm. Tôi cũng có một thẻ tín dụng khác tích lũy đủ điểm để trang trải một vài chuyến bay mỗi năm.

Cô thích đi du lịch nhưng hiếm khi phải trả tiền cho các chuyến bay. 

3. Tiền thuê nhà 

Tôi đã mua bất động sản đầu tiên của mình, nơi tôi đang sống vào tháng 3/2021. Sau đó, tôi mua một bất động sản đầu tư ở Miami vào tháng 10/2021 và một bất động sản khác vào tháng 3/2022. 

Tôi có những người thuê nhà dài hạn ở các bất động sản của mình mà tiền thuê đủ để chi trả lãi vay và phí hiệp hội chủ nhà (HOA). 

Trong ngôi nhà mà tôi đang ở, số tiền tôi phải trả cho khoản vay của mình ít hơn số tiền tôi sẽ trả để thuê một căn nhà giống như vậy.

4. Đồ uống sau 8h tối 

Tôi là một người thích làm việc buổi sáng, vì vậy khoảng thời gian mà các nhà hàng giảm giá phù hợp với lịch làm việc của tôi. Tôi thích tìm kiếm ưu đãi tại các nhà hàng và quán bar địa phương, đặc biệt là khi đi du lịch.

Ăn và uống sớm hơn mỗi ngày có thể cắt giảm tổng chi phí thức ăn và đồ uống xuống 1/3 so với việc nếu bạn dùng bữa lúc 8h tối. 

5. Các chuyến taxi cho khoảng cách dưới 5km

Nếu một điểm đến cách nơi ở dưới 5km, tôi sẽ đi bộ tới đó để tập thể dục và tiết kiệm 30 USD đi Uber. Khi tôi đi du lịch, quy tắc này cho phép tôi khám phá toàn bộ thành phố và thị trấn với một khoản ngân sách tiết kiệm.

Tôi cố gắng đi bộ ít nhất 12.000 bước mỗi ngày, ngay cả khi đã về nhà ở Southwest Florida. Vì vậy, tôi lên kế hoạch cho từng ngày của mình để có thể đi bộ đến các địa điểm. Tôi kiểm tra bản đồ trước để đảm bảo con đường có vỉa hè.

Đăng Dương (Theo CNBC)