Chiều 30/10, Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, cơ quan điều tra vẫn đang giám sát, theo dõi chặt chẽ tại sân bay, bến cảng, kiểm soát người và phương tiện để truy bắt các nghi can còn lại trong vụ nổ súng ở TP Phú Quốc khiến 2 người tử vong. 

Đến nay, Công an đã khởi tố 35 bị can trong vụ án “Giết người và Gây rối trật tự tại công cộng”. 

Trong đó, Công an đã bắt giữ 4 đối tượng chủ mưu, cầm đầu gồm Võ Văn Lương (tức Hai Lượng, 35 tuổi, quê Cà Mau, cư trú tại phường Dương Đông, TP Phú Quốc), Bùi Minh Trung (tức Trung “Cà Mau”), Nguyễn Văn Thái (tức Thái “bus”, 34 tuổi, ngụ TP Phú Quốc), Bùi Đức Ngọc (30 tuổi, ngụ xã Hà Thủy Nguyên, TP Hải Phòng). 

Nghi phạm Võ Văn Lương và Bùi Minh Trung. Ảnh: Công an Kiên Giang 

Công an cũng bắt giữ Đoàn Thiên Long (21 tuổi, ngụ phường 12, quận Tân Bình, TP.HCM) được xác định là người trực tiếp nổ súng vào nhóm đối thủ. Nghi phạm Long thuộc nhóm của Hai Lượng. 

Công an tỉnh Kiên Giang kêu gọi các đối tượng liên quan đến vụ án này ra đầu thú, thành khẩn khai báo để nhận khoan hồng của pháp luật. 

Như VietNamNet đưa tin, nhóm của Võ Văn Lượng, Bùi Minh Trung xảy ra mâu thuẫn với với nhóm của Khúc Văn Đoài (39 tuổi, ngụ TP Phú Quốc) liên quan đến tranh chấp đất đai.

Khoảng 11h20 trưa 27/10, nhóm của Lượng gồm khoảng 50 người đi trên xe ô tô đến thửa đất của Khúc Văn Đoài ở ấp Bến Tràm, xã Cửa Dương giải quyết mâu thuẫn.

Trong nhóm của Lượng có một số đối tượng sử dụng súng rượt đuổi, bắn vào nhóm người của Đoài. Hậu quả làm Phan Trọng Hải (24 tuổi, quê Nghệ An) và Nguyễn Anh Thư (26 tuổi, quê TP Phú Quốc) tử vong. 

Ngoài ra, vụ việc còn làm 4 người khác bị thương gồm: Lê Hữu Nghĩa (56 tuổi), Huỳnh Văn Linh (29 tuổi), Lý Quốc Tiến (35 tuổi) và Dương Việt Hòa (36 tuổi).