Ngày 11/4, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường Khánh Hòa đã kiểm nhà hàng hải sản trên đường Trần Phú, sau khi nhận thông tin phản ánh tình trạng nhà hàng "chặt chém" 3 khách Trung Quốc.
Tuy nhiên, khi đoàn kiểm tra đến, chủ nhà hàng không có mặt mà chỉ có nhân viên. Đơn vị chức năng kiểm tra niêm yết giá của quán, cân trọng lượng, khu vực ăn uống và khu vực chế biến món ăn. Do chủ quán vắng mặt, các bước kiểm tra giấy tờ, pháp lý liên quan sẽ được bổ sung vào hôm sau (12/4).
Đoàn kiểm tra liên ngành ghi nhận nhà hàng hải sản có niêm yết giá trên bảng, các bể chứa hải sản, cân trọng lượng có tem kiểm định. Song song với việc này, tổ công tác đã niêm phong máy tính tiền, máy in xuất hóa đơn của nhà hàng phục vụ xác minh, làm rõ các sự việc liên quan.
Trước đó, ba người khách Trung Quốc vào nhà hàng trên dùng bữa tối 9/4. Khi tính tiền, nhà hàng in hóa đơn gần 9 triệu đồng. Trong đó ghi cụ thể 3 khách ăn hết 11,8 kg hải sản gồm các loại: 2,8 kg ghẹ loại 1 (giá 1,2 triệu đồng/kg), 2 kg mực nhảy (giá 950.000 đồng/kg), 3,5 kg sò kim cương tím (giá 420.000 đồng/kg) và 3,5 kg nhím (giá 580.000 đồng/kg).
Cho rằng mình và hai người bạn đi cùng không thể ăn hết số hải sản trên, một trong 3 khách đã gọi cho cấp dưới là anh L.T.S đến quán hỗ trợ. Sau khi xem hoá đơn, anh S. cho rằng việc 3 người ăn hết 11,8 kg hải sản là bất hợp lý. Ngoài ra, nhà hàng từ chối nhận chuyển khoản của khách mà yêu cầu đưa tiền mặt khiến anh S. hoài nghi. Do đó, anh quyết định đưa thông tin lên MXH.
Sau khi đăng tải, nội dung thông tin của anh S. đã nhận được nhiều chia sẻ, bình luận. Số đông bày tỏ bức xúc, đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, làm rõ để giữ gìn uy tín, thương hiệu du lịch địa phương.
Hôm qua, UBND TP Nha Trang chỉ đạo Đội Quản lý thị trường số 1 chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan kiểm tra và đề xuất biện pháp xử lý nhà hàng hải sản bị tố giác chặt chém du khách nước ngoài, báo cáo thành phố trước 10h ngày 12/4.