Apple đang đối mặt với vụ kiện ở Australia. Một người dùng iPhone X cho rằng thiết bị này đã phát nổ trong túi của anh ta. Theo 7News, sự cố xảy ra vào năm 2019, nạn nhân đang khởi kiện tại tòa án sau khi Apple không đối thoại với anh ta về tai nạn này.

iPhone boc chay lam bong nguoi dung anh 1

Chiếc iPhone X bốc cháy trong túi quần người dùng. Ảnh: 7News.

Hai năm trước, nhà khoa học Robert De Rose đang ngồi trong văn phòng thì cảm thấy đau ở chân và nghe tiếng động phát ra từ túi của mình.

“Tôi nghe thấy tiếng ‘bụp’ nhỏ, sau đó là tiếng xì xèo và cảm thấy đau dữ dội ở chân phải. Tôi ngay lập tức bật dậy và nhận ra đó là điện thoại của mình”, De Rose kể lại sự việc trên 7News.

Anh ta lôi chiếc iPhone X mua hơn một năm trước ra khỏi túi thì phát hiện có khói đen bốc ra từ nó.

Do chiếc iPhone X phát nổ, De Rose bị bỏng độ 2 ở đùi. "Cháy ở nhiều nơi và da của tôi bị bong tróc". De Rose cho rằng anh đã liên hệ với Apple nhiều lần về vấn đề này, nhưng không nhận được phản hồi nào.

iPhone boc chay lam bong nguoi dung anh 2

Thiết bị hư hỏng nặng sau sự cố. Ảnh: 7News.

De Rose đã thuê với luật sư khởi kiện Apple nhằm đòi bồi thường cho vụ tai nạn. Công ty luật này cũng đại diện cho người đàn ông khác sống tại Melbourne, người này tuyên bố "bị cháy cổ tay sau khi Apple Watch đột ngột nóng lên quá mức".

Theo 7News, đại diện Apple khẳng định công ty rất coi trọng sự an toàn của khách hàng và họ đang điều tra về 2 khiếu nại nói trên. Tuy nhiên, vụ kiện đã gửi lên tòa án.

Trang 9to5mac cho rằng việc cháy nổ iPhone và Apple Watch vẫn thỉnh thoảng xuất hiện nhưng người dùng không cần quá lo lắng. Trên thực tế, có đến hàng triệu sản phẩm được sử dụng rộng rãi trên toàn cầu, vì vậy khó tránh khỏi việc một thiết bị nào đó gặp sự cố, nhưng xác suất xảy ra rất thấp.

Theo Zing/7News

Khách hàng hoảng loạn vì pin smartphone phát nổ

Khách hàng hoảng loạn vì pin smartphone phát nổ

Pin smartphone bất ngờ phát nổ khi đang được sửa chữa tại một cửa hàng khiến khách hàng hoảng loạn.