Tối 5/11, top 21 thí sinh của cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 bước vào đêm chung kết. Cuộc thi năm nay thu hút sự quan tâm vì quay trở lại sau 5 năm. 

Kết quả chung cuộc, á khôi 4 thuộc về Trần Thúy Vi, á khôi 3 thuộc về Lê Mỹ Trang, á khôi 2 thuộc về Đặng Thị Thắm và á khôi 1 là Bùi Thùy Nhiên. Hoa khôi Nam Bộ năm 2022 gọi tên thí sinh đến từ Trà Vinh - Lê Thị Kiều Nhung.

Người đẹp Trà Vinh Lê Thị Kiều Nhung đã xuất sắc đăng quang ngôi vị cao nhất của Hoa khôi Nam Bộ 2022.

Cuộc thi năm nay mang chủ đề Hành trình Đất Phương Nam và tiêu chí chính tìm kiếm những "viên ngọc" vùng đất Nam Bộ thùy mị, nhẹ nhàng, duyên dáng, chân thành nhưng giàu nghị lực và bản lĩnh Việt. 

Đêm chung kết Hoa khôi Nam có sự góp mặt của các giám khảo ông Vương Duy Biên – Nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam, Giáo sư Huỳnh Văn Sơn – Hiệu trưởng Đại học Sư phạm TP. HCM, đạo diễn Phước Sang, “Nữ hoàng ảnh lịch”, diễn viên Hiền Mai,...

Mở đầu đêm chung kết, không xuất hiện với những bộ trang phục lộng lẫy, các cô gái của Hoa khôi Nam Bộ 2022 lộ diện trong đêm chung kết với những trang phục dân tộc đậm chất Việt Nam, ở các vùng miền trên dải đất hình chữ S.

Đêm chung kết “nóng” hơn với phần trình diễn bikini. Bikini có tông màu đỏ rực, tôn lên vóc dáng săn chắc và quyến rũ, áo choàng rực rỡ sắc màu đã giúp cho phần trình diễn của các thí sinh thêm bay bổng và thăng hoa. Bên cạnh đó, các cô gái cũng sải bước tự tin trên sân khấu, phô diễn khả năng catwalk sau khoảng thời gian dài tập luyện.

Kiều Nhung trình diễn Bikini:

Tiếp đến, các thí sinh tiếp tục thể hiện sự kiêu kỳ và lộng lẫy trong những mẫu đầm dạ hội với vẻ đẹp kiêu kỳ, thần thái đầy tự tin và đường cong cơ thể hút mắt.

Sau 3 vòng thi và trao các giải phụ, BTC công bố Top 10 cùng phần thi ứng xử với câu hỏi chung: “Theo cảm nhận của bạn, tính cách của người phụ nữ xưa và nay có gì khác nhau, và người phụ nữ Nam Bộ hiện đại cần chú ý điều gì để có thể phát triển bản thân tốt trong xã hội?”.

Ở phần thi này, Top 10 đòi hỏi phải có sự hiểu biết nhất định cũng như sự tự tin để có thể đưa ra những câu trả lời đúng trọng tâm nhất, đồng thời nói ra được quan điểm của chính bản thân mình. Sau phần ứng xử chung, các thí sinh Trần Thúy Vi, Lê Mỹ Trang, Đặng Thị Thắm, Bùi Thùy Nhiên, Lê Thị Kiều Nhung tiếp tục tiến vào Top 5 và tham gia phần ứng xử riêng.

Mỹ Trang