Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM phối hợp cùng Công an quận 3 đang tạm giữ hình sự đối với Lã Thị Anh (SN 1990, quê huyện Thanh Oai, Hà Nội, tạm trú chung cư Sunrise City, phường Tân Hưng, quận 7) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Bước đầu, Anh thừa nhận đã đánh tráo chiếc đồng hồ hàng hiệu Rolex Daytona trị giá hàng tỷ đồng của người tình trẻ, là anh T (SN 1997, ngụ quận 3).

{keywords}
Lã Thị Anh khi bị bắt giữ

Theo điều tra, khoảng tháng 8 vừa qua, thông qua mạng xã hội, anh T quen biết với Anh. Hai người qua lại với nhau và  Anh đã sang nhà của anh T ở đường Võ Văn Tần, quận 3 để ngủ lại.

Những lần đó, anh T có giới thiệu về cơ ngơi gia đình, có bộ sưu tập đồng hồ đắt tiền; trong đó có chiếc đồng hồ hiệu Rolex Daytona trị giá 80 - 90 ngàn USD.

Nảy lòng tham, Anh lên kế hoạch đánh tráo để lấy cho bằng được chiếc đồng hồ tiền tỷ. Lợi dụng một lần anh T ngủ say, Anh đã lấy điện thoại chụp lại hình ảnh chiếc đồng hồ hàng hiệu gửi cho V.T (SN 1990, ngụ quận Phú Nhuận) nhờ anh này tìm một chiếc đồng hồ hàng nhái có hình dạng như thật.

Gần nửa tháng sau, V.T đã tìm được hàng nhái theo yêu cầu của Anh với chi phí là 15 triệu đồng.

Ngày 11/9, thiếu gia T liên hệ với Anh để xin lỗi vì mối quan hệ có những mâu thuẫn và anh rủ người tình sang nhà chơi. Khi ngủ lại, lợi dụng lúc anh T say giấc, Anh đã đánh tráo hàng nhái lầy chiếc đồng hồ hàng hiệu cất trong túi xách.

Đến sáng, khi vừa thức dậy, hai người lại cự cãi với nhau nên Anh lấy xe gắn máy ra về. Tuy nhiên, Anh chạy đến nhà V.T nhờ định giá để tìm mối bán chiếc đồng hồ hàng hiệu vừa trộm được.

V.T nhờ người định giá và báo lại cho Anh biết, chiếc đồng hồ trị giá khoảng 80 ngàn USD. Tuy nhiên trước mắt, Anh cầm chiếc đồ hồ cho V.T lấy 1 tỷ đồng.

{keywords}
Tang vật chiếc đồng hồ Rolex Daytona mà chủ nhân cho biết, đã mua với giá 2 tỷ đồng

Khi giao dịch, Anh nói chiếc đồng hồ này là của một người bạn ở Mỹ gửi về. Có tiền, Anh chuyển trả cho một người bạn vì trước đó đã vay mượn để đầu từ tiền ảo.

V.T nhờ thợ tân trang lại chiếc đồng hồ và gửi hình ảnh đồng hồ khoe với người bạn, là M.T.K.

K đã khoe hình ảnh chiếc đồng hồ hàng hiệu lên mạng xã hội.

Về phía thiếu gia T, người này phát hiện ra sự việc sau hai ngày nên đã trình báo công an.

Khi công an vào cuộc, tình cờ phát hiện trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh chiếc đồng hồ y hệt được đăng tải trên facebook cá nhân M.T.K. Công an mời K lên làm việc và từng bước lần theo các mối quan hệ và tới mắt xích cuối cùng là Anh. 

Khi bị đưa về cơ quan công an làm việc, Anh đã thừa nhận hành vi.

Thiếu gia T cho biết, chiếc đồng hồ nói trên được mua với giá trị 2 tỷ đồng. Công an đang làm rõ vai trò của những người liên quan.

Phước An

Giả giọng đàn ông lừa 4 tỷ đồng của cô gái ở Hà Nội

Giả giọng đàn ông lừa 4 tỷ đồng của cô gái ở Hà Nội

Công an tỉnh Hà Giang hôm nay (11/10) cho biết, đơn vị đã bắt giữ Vũ Thị Nhung (SN 1991, trú tại xã Nhữ Hán, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.