Hưởng ứng năm An toàn giao thông Quốc gia 2024, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) đã tổ chức đợt thi đua cao điểm và đã thu được nhiều kết quả tốt đẹp.
Góp phần quan trọng vào thành công của đợt thi đua là đội ngũ lái xe trên các tuyến buýt của Transerco.
Với tinh thần hăng say lao động sản xuất, chấp hành tốt Luật giao thông đường bộ và Bộ quy tắc ứng xử trên xe buýt, đội ngũ lái xe đã góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng phục vụ hành khách của Tổng công ty.
Anh Nguyễn Duy Hưng, tài xế tuyến buýt 32 (Bến xe Giáp Bát - Nhổn) chia sẻ, là một tuyến xe buýt vận chuyển khách trong nội đô Hà Nội trong điều kiện giao thông hỗn hợp, bản thân anh không ít lần gặp tình trạng các phương tiện khác bất ngờ lấn làn hoặc các phương tiện khác lấn chiếm khu vực nhà chờ, điểm chờ của buýt khiến xe rất khó vào điểm đón trả khách.
Với kinh nghiệm lái xe lâu năm, anh Hưng luôn tâm niệm khi đã ngồi đằng sau chiếc vô lăng thì bản thân phải giữ kỷ luật bản thân, chấp hành nghiêm các quy định pháp luật về giao thông để đảm bảo an toàn cho bản thân, hành khách và người đi đường.
Anh Tào Văn Suốt, tài xế tuyến 6B (Bến xe Giáp Bát - Hồng Vân) cho biết, trước khi đảm nhận nghề lái xe buýt, anh có thời gian dài làm lái xe chở hàng. Gắn bó với nghề lái xe buýt, anh nhận thấy trách nhiệm và nghĩa vụ mà mình đang đảm nhận. Trước mỗi chuyến đi, anh đều đến sớm để kiểm tra an toàn kỹ thuật phương tiện, làm sao đảm bảo chuyến đi an toàn nhất.
“Điều khiển vô lăng xe buýt thì sự an toàn cho khách trên xe và người tham gia giao thông trên đường là cao nhất. Tôi luôn khắc ghi và thấm nhuần câu nói: Đã uống rượu bia thì không lái xe, luôn đặt cái tâm, sự nhẫn nại và nhường nhịn lên hàng đầu trong mỗi chuyến đi”, anh Suốt nói.
Theo nhiều anh em công nhân lái xe buýt, công việc lái xe buýt là một nghề vất vả, nhiều áp lực cần trách nhiệm cao nhằm đảm bảo chuyến đi của hành khách theo đúng lộ trình, đảm bảo an toàn giao thông trên từng cung đường. Và những người lái xe buýt của Transerco, luôn lấy sự tận tâm, tận tụy, nâng cao chất lượng phục vụ là “kim chỉ nam” trong quá trình phục vụ. Các bác tài chia sẻ, sự đồng hành, ủng hộ của người dân và cộng đồng khi tham gia giao thông cũng là động lực thôi thúc các anh làm tốt hơn nữa công việc của mình vì những chuyến xe an toàn, thân thiện và bình yên.
Hồng Nhung