- Trong buổi biểu diễn thời trang của các sinh viên khoa Thiết kế - trường Raffles TP.HCM, Kim Cương và Trang lạ đã khoát lên mình những mẫu quần áo lấy cảm hứng từ bọ ngựa cánh cứng.


Với hai người mẫu chính Trang Lạ và Kim Cương, buổi trình diễn thời trang Sense & Simplicity của Khoa Thiết kế trường Raffles đã giới thiệu 4 BST của các NTK trẻ Cindy Phan Thị Mai Duyên, Marianne Hoàng Thụy Thanh Thùy, Lisa Đinh Thị Mỹ Linh, và Vivian Nguyễn Trương Thiên Lý.

Bộ sưu tập Extreme Camouflage của sinh viên Cindy Phan Thị Mai Duyên  lấy cảm hứng từ sự ngụy trang sinh tồn của những con bọ ngựa kì quái với những đôi mắt phồng to nhưng có vẻ đẹp khác lạ giống như đôi mắt của người ngoài hành tinh. Các mẫu được thiết kế dựa trên cấu trúc giáp sắt của loài côn trùng này theo xu hướng hiện đại tương lai hóa mang lại cho người mặc vẻ cá tính, mạnh mẽ.

Trang Lạ, Kim Cương và các người mẫu có vẻ khá khó khăn trong việc di chuyển với các mẫu thiết kế lạ mắt này. Tuy nhiên, hai người mẫu đại diện cho buổi trình diễn vẫn tự tin sải bước trên sàn diễn và tỏ rõ sự hài lòng trước những bộ trang phục do các sinh viên thiết kế.

Sự xuất hiện của Persephone là tên BST của Marianne Hoàng sử dụng chất liệu chính là cotton và lụa kết hợp với da thật khơi gợi cảm xúc về sự tinh tế và thanh thoát của thiên nhiên, gợi liên tưởng đến những tán lá, bông hoa xinh tươi của mùa xuân. Lisa Đinh lại chọn chất liệu cotton, chiffon lụa, nhựa trong, voan lưới, lụa thân thiện môi trường và sử dũng các kỹ thuật tinh xảo như nhuộm, vẽ vải, làm rập 2D và 3D theo các hình dạng của các loài cá ngựa, mực… cho bộ sưu tập “Dâng trào cảm xúc”, làm toát lên sự tươi mới của nguồn vật chất của sự sống như không khí, nước.

Bộ sưu tập Chuyển mùa của Vivian Trương là sự kết hợp tinh tế của màu sắc và chất liệu tự nhiên, điểm những biến tấu trong kiểu dáng, đường nét thiết kế tạo vẻ thanh thoát.

  • Linh Lan