Kim Jong-un, lãnh đạo tương lai của Triều Tiên, hiện đang tiếp bước cha trong việc xài hàng xa xỉ, gồm cả sưu tập chó nòi, tin tình báo của Hàn Quốc cho biết.


Theo tình báo Hàn Quốc, tính đến thời điểm này ông Kim Jong Il đã tích được 4 tỷ USD, và giấu trong các tài khoản bí mật ở các ngân hàng châu Âu.

Triều Tiên đã nhập hơn 100 triệu USD các loại rượu vang và rượu mạnh hảo hạng, ô tô và hàng xa xỉ khác vào 2008. Ngoài ra, gia đình ông Kim còn có thú sưu tập chó nòi.

Lãnh đạo Triều Tiên được cho là rất thích thú vật và mỗi năm đều mua hàng chục con chó chăn cừu của Đức, chó Shih Tzus và nhiều loại khác từ Pháp và Thụy Sĩ. Theo báo Chosun Ilbo của Hàn Quốc, ông Kim còn bỏ nhiều tiền để mua đồ ăn ngoại loại xịn và các sản phẩm chăm sóc chó khác. Hơn nữa, các bác sĩ thú y nước ngoài cũng được mời tới Triều Tiên để chăm sóc cho các con thú cưng.

Tuy nhiên, điều trớ trêu là ông Kim lại nghiện món chó hầm, vốn là món ngon được chuộng ở Triều Tiên, cựu bếp trưởng người Nhật của ông Kim là Kenji Fujimoto tiết lộ.

  • Hoài Linh (Theo Telegraph)