XEM VIDEO:

Người dân tổ 4, khối 1 thị trấn Khâm Đức (huyện Phước Sơn) phản ánh: Suốt 2 năm qua, trụ sở Trạm Kỹ thuật nông nghiệp huyện bị bỏ hoang, không ai quản lý. 

Chỉ trong thời gian ngắn, tòa nhà bề thế này trở nên nhếch nhác, cỏ dại mọc um tùm và ô nhiễm môi trường. Đặc biệt, thời gian qua, nơi này trở thành bãi đáp cho các đối tượng nghiện ma túy khiến người dân bất an. Người dân cho biết đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp nhưng chính quyền vẫn chưa xử lý.

{keywords}
Trụ sở làm việc của Trạm Kỹ thuật nông nghiệp huyện Phước Sơn bỏ hoang 2 năm nay

 

{keywords}
 

 

{keywords}
Không có người quản lý, tòa nhà và khu đất rộng hơn 1ha này trở thành điểm trú ngụ của gia súc. Phân trâu, bò dày đặc trong khuôn viên, bốc mùi hôi thối

 

{keywords}
 

 

{keywords}
Nơi đây trở thành tụ điểm lý tưởng cho các đối tượng nghiện ma túy

 

{keywords}
Kim tiêm dính máu vương vãi trên sàn nhà, trong khi, ngay đối diện tòa nhà này lại là một trường học khiến các phụ huynh rất lo lắng

Chính quyền nói gì?

Ông Lê Đắc Hiệu, nguyên trưởng Trạm Kỹ thuật nông nghiệp Phước Sơn xác nhận trụ sở cũ đã bỏ hoang 2 năm nay. Lý do, năm 2017, huyện có chủ trương chuyển nơi làm việc của trạm về khuôn viên trung tâm dạy nghề huyện ở cách đó chừng 1km. Sau khi chuyển, trạm đổi tên thành Trung tâm Kỹ thuật nông nghiệp và ông Hiệu đang làm GĐ trung tâm này.

{keywords}
 

Trước đó, huyện Phước Sơn đã sáp nhập trung tâm dạy nghề về trung tâm Giáo dục thường xuyên. Do đó, tòa trụ sở của trung tâm dạy nghề (công trình xây dựng từ chương trình 30a của Chính phủ) trở nên vô chủ nên huyện mới dời Trạm Kỹ thuật nông nghiệp về đây.

"Trụ sở cũ xây năm 2014 bằng tiền ngân sách, hoạt động chừng 3 năm thì huyện có chủ trương chuyển về đây. Chúng tôi chấp hành theo chỉ đạo của cấp trên", ông Hiệu nói.

Ông cũng cho rằng do không có người quản lý, trụ sở cũ đang là điểm lý tưởng cho các đối tượng nghiện hút.

{keywords}
Công trình này còn khá tốt nhưng bị bỏ hoang lâu ngày nên nhếch nhác

Trao đổi với VietNamNet, Phó chủ tịch UBND huyện Phước Sơn Nguyễn Quảng cho biết, chủ trương của huyện là bàn giao trụ sở bỏ hoang cho Phòng GD-ĐT để xây dựng một cơ sở mầm non đạt chuẩn. Khi thực hiện có thể cải tạo hoặc đập bỏ hết tòa nhà nói trên.

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ thời điểm nào chủ trương sẽ được thực hiện. 

Huyện miền núi Phước Sơn hiện có khoảng 40% dân số là hộ nghèo. Phước Sơn cùng với Tây Giang, Nam Trà My là 3 huyện nghèo thuộc nhóm 1 được hưởng cơ chế, chính sách đặc thù theo nghị quyết 30a của Chính phủ dành cho những huyện nghèo nhất nước.

Cao Thái 

Trụ sở 33 tỷ bỏ hoang cho trâu bò tránh nắng

Trụ sở 33 tỷ bỏ hoang cho trâu bò tránh nắng

Trụ sở hành chính, trường học, trạm xá xã ở Hà Tĩnh xây 33 tỷ đồng nhưng bị bỏ hoang, làm chỗ cho trâu bò tránh nắng.