{keywords}
Sao Hàn 7/12: Sports Chosun đưa tin Honey Lee, Kim Tae Ri, Ryu Jun Yeol, Jo Woo Jin, Kim Eui Sung và Kim Woo Bin sẽ tham gia vào một bộ phim thuộc chủ đề khoa học viễn tưởng về người ngoài hành tinh. Phim đang trong giai đoạn tiền sản xuất. Phần đầu tiên và phần thứ hai sẽ được quay đồng thời.
{keywords}
Sau 155 tuần không liên tiếp đứng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Social 50, BTS đã dẫn đầu bảng xếp hạng Social 50 Artists 2019 trở thành nghệ sĩ có ảnh hưởng mạnh mẽ nhất trên mạng xã hội. Trong top 5 còn có sự xuất hiện của 2 đại diễn châu Á là EXO và GOT7. 
{keywords}
Fancy của TWICE xếp vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng những MV hot nhất Nhật Bản năm 2019. Đây là MV tiếng Hàn duy nhất của nghệ sĩ Hàn lọt vào danh sách.
{keywords}
Đài jTBC thông báo: "Kim Ha Neul và Lee Do Hyun rất phù hợp cho các vai chính trong bộ phim truyền hình sắp tới mang tên Trở lại tuổi 18. Họ đang đàm phán để nhận vai". Công ty quản lý Kim Ha Neul, SidusHQ tuyên bố: "cô ấy chỉ đang trong giai đoạn cân nhắc". Công ty quản lý Lee Do Hyun, Yue Hua Entertainment, đã đưa ra một tuyên bố tương tự: "Anh ấy đang đàm phán về việc tham gia bộ phim này".
{keywords}
Golden Disc Awards lần thứ 34 chính thức công bố danh sách đề cử cho các hạng mục tại lễ trao giải sẽ diễn ra vào đầu năm sau. BTS, TWICE, Blackpink là những nghệ sĩ nhận được nhiều đề cử nhất tại lễ trao giải năm nay. Được mệnh danh là Grammy Hàn Quốc, Golden Disc Awards là một giải thưởng âm nhạc danh giá xác định người chiến thắng dựa trên những thành tựu của các nghệ sĩ trong năm cũng như đánh giá từ hội đồng thẩm định bao gồm các chuyên gia trong ngành.
{keywords}
Jaehyo (Block B) được xuất ngũ sớm do tình hình sức khỏe kém, bệnh tình liên tục tái phát. Cụ thể, Jaehyo bị chấn thương đầu gối mãn tính gây cản trở khi thực hiện nhiệm vụ. Vì vấn đề này, Cơ quan quản lý nhân lực quân sự quyết định tốt nhất là cho thành viên Block B xuất ngũ.
{keywords}
 Hai cựu thành viên Dara và Park Bom xác nhận với giới truyền thông rằng họ sẽ hợp tác trong một single có tên First Snow. Ca khúc sẽ được phát hành vào ngày 10/12 trên các trang nhạc số.
{keywords}
 Cựu thành viên Sechskies, Kang Sung Hoon thừa nhận mắc chứng rối loạn hoảng sợ. Xuất hiện trên chương trình Section TV, nam thần tượng chia sẻ: “Thực sự muốn chạy trốn. Tôi mắc chứng rối loạn hoảng sợ rồi. Thú thật thì tôi đã suy nghĩ rất kỹ trước khi quyết định rời nhóm. Hơn bất cứ điều gì, tôi xin lỗi người hâm mộ. Từ bây giờ, tôi sẽ nỗ lực mang đến những tin tức vui vẻ và hạnh phúc thay vì những điều tiêu cực”.
{keywords}
 BTS dẫn đầu bảng xếp hạng nghệ sĩ K-Pop được stream nhiều nhất trên Spotify năm 2019. Trong top 5 còn có sự xuất hiện của Black Pink, TWICE, EXO và Red Velvet. Bên cạnh đó, ca khúc Boy with luv cũng là ca khúc K-Pop được stream nhiều nhất trên nền tảng này. Ở Việt Nam, BTS cũng cán ghi dấu ấn khi lọt Top 5: Nghệ sĩ được nghe nhiều nhất, Nhóm nhạc được nghe nhiều nhất, Ca khúc được nghe nhiều nhất, 2 album được nghe nhiều nhất,. Billie Eilish và Ariana Grande lần lượt xếp thứ hai và thứ ba trong danh sách những nghệ sĩ được stream nhiều nhất trên toàn cầu. Billie Eilish cán mốc hơn 6 tỷ lượt nghe trên toàn thế giới chỉ trong năm 2019 cùng với album When we all fall asleep, where do we go? trên Spotify. Ca khúc “7 rings” của Ariana Grande nằm trong album mới nhất hành tháng 2 vừa qua “thank u, next” đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng các ca khúc được nghe nhiều nhất năm 2019.  “Señorita” của Camilla Cabello và Shawn Mendes đạt 1 tỷ lượt stream toàn cầu, trở thành ca khúc được nghe nhiều nhất trên toàn thế giới trong năm 2019.
{keywords}
Boy with Luv là ca khúc được xem nhiều nhất tại Hàn Quốc năm 2019. Theo sau là Dalla Dalla, Fancy, Kill This Love và Rooftop.

Lê Hiếu

 

BTS lập kỷ lục 9 cúp MAMA 2019, chủ tịch JYP gây sốc mặc nilon xuyên thấu

BTS lập kỷ lục 9 cúp MAMA 2019, chủ tịch JYP gây sốc mặc nilon xuyên thấu

 - BTS trở thành nghệ sĩ đầu tiên trong lịch sử lễ trao giải MAMA thắng 9 giải thưởng, giành toàn bộ 4 Daesang.