kindle-fire.jpg

>> Kindle Fire 10 inch và 7 inch sắp xuất hiện

1. Hỗ trợ 3G

Mặc dù phiên bản Kindle Fire hiện tại của Amazon có thể cho phép kết nối web thông qua Wi-Fi, để theo kịp các đối thủ như Google Nexus 7 và Barnes & Noble Nook Tablet, Kindle Fire 2 cần hỗ trợ 3G. Sau tất cả, đó sẽ là nhân tố tạo ra sự khác với phiên bản trước và giúp Kindle Fire 2 có giá trị hơn so với nhiều đối thủ.

2. Thêm không gian lưu trữ

Trên thị trường máy tính bảng giá rẻ hiện nay, các thiết bị hầu hết đều có bộ nhớ thấp. Mặc dù thêm bộ nhớ sẽ đồng nghĩa gia tăng chi phí, Amazon nên nỗ lực đóng gói thiết bị với ít nhất 32GB không gian lưu trữ để “thắng áp đảo” so với Nexus 7 có bộ nhớ tối đa 16GB.

3. Thông số phần cứng tốt hơn

Để không bị lu mờ trước các đối thủ, Kindle Fire 2 cũng cần thông số phần cứng cao hơn, ví dụ như vi xử lý lõi tứ và đồ họa cải tiến. Vì máy tính bảng Nexus 7 giá 199 USD của Google có camera 1,2 chấm, Amazon nên cân nhắc thêm camera phía trước cho Kindle Fire 2.

2.jpg
Google Nexus 7 có trang bị camera mặt trước

3. Phần mềm cải tiến

Hệ điều hành tích hợp sẵn của Amazon Kindle Fire, dựa trên Android, được đánh giá là một trong những phần mềm độc đáo nhất hiện nay. Tuy nhiên, điều này không khiến khách hàng thôi mong đợi những cải tiến đáng kể về phần mềm.

4. Thiết kế mới

Kindle Fire có thiết kế nổi bật so với nhiều sản phẩm của năm ngoái. Tuy nhiên, Mới đây Microsoft Surface đã trình diễn một thiết kế mới rất độc đáo mà theo nhà đồng sáng lập Apple Steve Wozniak khen ngợi là sự kết hợp giữa nghệ thuật và công nghệ. Mặc dù không đạt tới mức đột phá như Surface, Kindle Fire 2 cần có những thay đổi nhất định về thiết kế. Ví dụ, phiên bản mới nên có lớp vỏ bằng kim loại thay thế cho phiên bản cũ chỉ có vỏ bằng nhựa.

6. Thêm lựa chọn về kích cỡ

1.jpg

Mới đây xuất hiện nguồn tin cho rằng Amazon sẽ giới thiệu hai mẫu Kindle Fire mới có kích thước 10 inch và 7 inch. Nếu trở thành hiện thực, đây sẽ là quyết định sáng suốt để Amazon tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn, tăng khả năng cạnh tranh với nhiều đối thủ hơn.

7. Hãy để mắt tới Apple

Hiện tại, Apple có thể chưa phải đối thủ trực tiếp dành cho Amazon vì hai nhà sản xuất hướng tới những đối tượng khách hàng khác nhau. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa Amazon không cần chú ý tới các động thái của Apple, vì Apple đang là nhà tiên phong thiết lập ra các xu hướng trên thị trường để các công ty khác đi theo.

8. Thêm dịch vụ

3.jpg

Một trong những quyết định thông minh nhất của Amazon với Kindle Fire là lấy đây làm công cụ giới thiệu nhiều dịch vụ được khách hàng ưa thích, ví dụ như Prime Instant Video. Số lượng dịch vụ càng nhiều, Kindle Fire 2 càng có lợi thế so với đối thủ.

Theo Eweek