Một tòa án ở Bỉ đang xét xử cặp vợ chồng về những tội ác dã man nhằm vào chính các con ruột của họ trong một vụ việc gây chấn động dư luận nước này.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}
Cảnh báo của nhà trường về bốn đứa trẻ không được chăm nuôi đầy đủ đã bị bỏ qua.

Sebastien Hardenne và Isabelle Simon, ở thị trấn Biron, đã giam giữ và tra tấn 4 đứa con gồm một trai và ba gái trong một căn phòng khóa chặt ban đêm. Các em chỉ được cho ăn qua một lỗ nhỏ trên tường.

Cảnh sát cho hay, các nạn nhân nhỏ tuổi thường xuyên bị bố mẹ đánh đập bằng roi, gậy sắt và vỉ đập ruồi bằng điện. Người bố, Sebastien Hardenne, còn đi tiểu vào miệng chúng và dùng nước gây ngạt các con mình giống như kỹ thuật tra tấn tội phạm ở nhà tù Vịnh Guantanamo của Mỹ.

Các công tố viên cho hay, người bố còn nhốt hai bé gái trong một vali dính đầy phân chó rồi lăn vòng quanh phòng.

{keywords}
Bốn đứa trẻ bị bố mẹ giam giữ và đánh đập vào ban đêm suốt 10 năm trời.

Cơ quan xã hội ở thị trấn Biron đã được nhà trường, nơi các nạn nhân theo học, báo động năm 2003 rằng chúng rất bẩn và không được chăm nuôi đầy đủ. Tuy nhiên, lời khuyến cáo này đã bị bỏ ngoài tai.

Bốn đứa trẻ - hiện nay đang ở độ tuổi từ 11 đến 16 - đang được chăm sóc tại trung tâm xã hội thị trấn Namur, phía nam Bỉ.

{keywords}
Cơ quan xã hội thị trấn Namur hiện đang chăm sóc cả bốn đứa trẻ.

Người hàng xóm tên là Anne-Marie Durieux nói với báo chí Bỉ rằng Sebastien Hardenne và Isabelle Simon còn dã man hơn cả Marc Dutroux, kẻ giết trẻ con khét tiếng ở Bỉ.

"Họ còn tệ hơn cả hắn bởi vì họ làm thế với chính con ruột của mình", cô bình luận thêm.

{keywords}
Luật sư của vợ chồng bị cáo cho biết họ rất hối hận về hành động của mình.


Luật sư Jacqueline Petit, đại diện cho cặp vợ chồng bị cáo nói rằng họ "cảm thấy hối hận" về những gì đã làm và đã trao cho tòa một lá thư xin lỗi gửi tới các con mình.

Sebastien Hardenne và Isabelle Simon đối mặt với mức án 10 năm tù vì các tội "đối xử vô nhân đạo" tại tòa án ở Marche-en-Famenne. Phiên tòa dự kiến kết thúc vào ngày 12/6.

Thanh Hảo (Theo Daily Mail)