Merseyside là ngôi nhà mà người mẹ Bernadette Quirk từng sống. Điều kinh khủng là xung quanh đó xuất hiện những con giòi, phân, tã lót thối rữa và cả những đứa con đã chết được bà được giấu trong chiếc thùng màu đỏ.

Joanne Lee, con gái của bà Bernadette Quirk, năm nay 47 tuổi từng không biết về bí mật bệnh hoạn của mẹ mình. Cô cũng từng không hiểu tại sao lại có đám giòi, đống phân chó và túi rác chất đống trên trần nhà.

Được biết, bà Quirk đã giữ 4 bé gái trong thùng và 1 cái túi suốt hơn 20 năm. Bà giấu tất cả vào trong tủ quần áo và mang theo mỗi khi chuyển nhà.

{keywords}
Bà Quirk thời trẻ và một trong các nạn nhân. Ảnh: The Sun

Thi thể đầu tiên được phát hiện khi một trong những cô con gái của bà đi ngang qua thùng rác màu đỏ và ngửi thấy mùi khó chịu bốc ra từ phòng ngủ của mẹ.

Joanne cho rằng, mẹ cô đang gặp các vấn đề sức khỏe về tâm thần. Thậm chí, khi trả lời phỏng vấn The Sun, cô nói rằng ngôi nhà bây giờ vẫn trong tình trạng kinh khủng đến nỗi cô không thể nhận ra sàn nhà có màu gì. Phân động vật ở khắp nơi, lũ giòi, rác thải chất đống từ sàn đến trần nhà, và thậm chí có cả những chiếc tã cũ bốc mùi hôi thối trải dài lên thảm.

Joanne, hiện sống ở thành phố St Helens, nói rằng cô và các anh chị em của mình đã nhiều lần gặp phải những cơn ác mộng không thể tin được khi họ giúp mẹ chuyển nhà.

“Những thực phẩm thừa để trong tủ lạnh bị hỏng và nó bốc mùi hôi thối. Máy giặt bị hỏng và quần áo bị bỏ trong đó năm này qua năm khác. Thậm chí, bạn không thể xác định màu của sàn bếp”, Joanne chia sẻ. “Phòng tắm không thể sử dụng vì những chiếc túi đựng rác chất kín từ sàn đến trần. Những chiếc tã của em tôi đã ở trong đó rất nhiều năm”, cô nói thêm.

Khi Joanne còn nhỏ và sống với mẹ, cô thường dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ hết mức có thể. Đồng thời, cô tự nuôi dưỡng bản thân và hai đứa em nhỏ.

{keywords}
Bà Quirk thời trẻ và con gái. Ảnh: The Sun

“Khi mẹ ở một mình, mọi chuyện trở nên thực sự tồi tệ. Tôi nhớ đã chuyển nhà cho mẹ hết lần này đến lần khác và tự nhủ bản thân sẽ tiếp tục làm việc này như thế nào”, cô nói.

Trong một lần chuyển nhà, Joanne tìm thấy một bức thư viết tay có nội dung: “Đừng sống như vậy” được ghim vào một chiếc túi đựng rác mà cô cho là từ một trong những người yêu cũ của mẹ cô. 

Cô cho biết, mình đã phải mất cả tuần để dọn hết đống rác trong nhà. “Đó là điều mà bạn sẽ không thể tưởng tượng được. Tôi nhớ có lần tôi và em gái mang tấm nệm ra ngoài và có rất nhiều những con giòi bò ra”, cô nói.

Nhưng trong những lần chuyển nhà, cô không biết rằng mẹ cô còn đang che giấu một bí mật thực sự ghê tởm, trong số những đồ đạc đó vẫn còn lưu giữ lại hài cốt của những cô con gái chết non.

Năm 1998, sự thật kinh hoàng lần đầu tiên được phơi bày. Chị gái của Joanne là Cath lúc đó 16 tuổi phát hiện ra chiếc thùng màu đỏ trong tủ quần áo của mẹ, sau khi họ ngửi thấy mùi hôi thối bốc ra từ đó.

{keywords}
Bà Quirk khi về già. Ảnh: The Sun

“Điều khiến tôi cảm thấy kinh hãi nhất chính là xuất hiện đám côn trùng xung quanh nó. Cath cho tay vào trong thùng và cảm thấy thứ cô ấy chạm dường như là đầu của một em bé”, Joanne nhớ lại.

Sau đó, cô có cuộc nói chuyện thẳng thắn với mẹ. Bà thừa nhận đứa trẻ đó là Helen. Joanne thuyết phục mẹ về việc mình muốn chôn cất đứa bé một cách đàng hoàng. “Tôi đã chôn bé Helen vào ngày hôm sau. Tôi tin mình đã làm điều đúng đắn vào lúc đó”, Joanne chia sẻ.

Trong những năm tháng tiếp theo, Joanne muốn quên đi những kí ức ám ảnh đó mặc dù kí ức kinh hoàng đó lại ùa về mỗi khi cô nhìn thấy các bé gái trên đường phố. 

Nhiều năm sau, Cath lại tìm thấy cái thùng màu đỏ trong tủ quần áo của bà Quirk. Ngay khi cô phát hiện ra nó, mẹ cô chạy khắp phòng và đóng sập cửa tủ quần áo. Nhưng Joanne đã mở nắp ra và nhìn thấy một cảnh tượng tương tự như những gì chị gái Cath của cô đã phát hiện ra nhiều năm trước đó.

{keywords}
Gia đình của bà Quirk. Ảnh: The Sun

Joanne kể chuyện với một người bạn và người này đã liên hệ với cảnh sát. Tuy nhiên, Joanne lại là người bị bắt vì bị tình nghi giết người. Trong quá trình bị giam giữ, cô mới biết việc vẫn còn 3 em bé khác được tìm thấy trong thùng và một cái túi tại căn nhà đó. Sau 7 tháng bị tạm giam, Joanne mới được xác định vô tội và được tự do.

Tháng 12/2010, bà Quirk đã tới Tòa án Liverpool Crown. Tại đây, bà đã thừa nhận tội che giấu việc sinh đẻ. Tòa án cho biết, bà đã giấu xác người suốt 20 năm và che giấu mùi bằng chất làm mát không khí. Bà khai đã sinh những đứa trẻ từ năm 1985 đến năm 1995 và tất cả chúng đều chết non. Nhưng bà nói rằng, bản thân đã uống rất nhiều rượu thời điểm đó nên bà không thể nhớ rõ sự việc một cách rõ ràng.

Các nhà khoa học pháp y hàng đầu đã kiểm tra hài cốt và phát hiện ra tất cả đều là thai nhi đủ tháng. Luật sư của bà Quirk nhận định, lúc đó bà mang thai trong thời kỳ khủng khoảng của người làm mẹ. “Bà ấy không thể giải thích được nhiều điều xảy ra trong cuộc sống của mình vào thời kỳ đó”, luật sư của bà Quirk nói thêm.

Kết quả, bà Quirk không phải vào tù, thay vào đó phải làm việc công ích trong 2 năm. Joanne nói rằng dường như nhà tù không phải là nơi tốt nhất cho mẹ cô.

{keywords}
Hai chị em Joanne và Cath. Ảnh: The Sun

Hai chị em Joanne và Cath đã tổ chức một lễ hỏa táng cho bốn em bé cùng một lúc. Cô mời mẹ đến dự lễ hỏa táng nhưng bà không đến. Bà Quirk qua đời hồi tháng 2/2019 do bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD). “Thành thật mà nói, tôi cảm thấy nhẹ nhõm vì cái chết của mẹ. Tôi không hề đau buồn mặc dù tôi cũng lấy làm tiếc với gia đình. Tôi cảm thấy tức giận vì bà đã không nói cho tôi toàn bộ sự thật”, Joanne chia sẻ.

Yến Nhi