Đây là công trình độc nhất trên thế giới, được xây dựng trên đỉnh của một tòa nhà tại Luân Đôn (Anh) vào năm 2020.

Các nhà thiết kế bể bơi tại Compass Pools đã phát triển Infinity London (tên gọi tòa nhà cao 55 tầng) thành công trình đầu tiên và duy nhất trên thế giới có cấu tạo kết hợp bể bơi vô cực 360 độ. Bể bơi có thể tích 600.000 lít này được làm từ acrylic đúc, thành hồ và đáy hồ đều được thiết kế trong suốt. Vì vậy, khách thăm quan bên dưới sẽ nhìn thấy những người bơi và bầu trời phía trên họ.

{keywords}
Bể bơi vô cực đầu tiên trên thế giới
{keywords}
Bể bơi được làm từ acrylic đúc, thành hồ và đáy hồ đều được thiết kế trong suốt

Nhà thiết kế dự kiến sẽ được trang bị một bộ sưu tập về đèn ở tòa nhà, vì thế hồ bơi sẽ phát ra ánh sáng lấp lánh vào ban đêm như "ngọn đuốc trên đỉnh của viên ngọc quý".

Để giữ nét kiến trúc nguyên thủy, thiết kế sẽ không có cầu thang ở bên ngoài bể bơi hoặc tòa nhà. Thay vào đó, một cầu thang xoắn ốc xoay và nổi lên từ sàn bể bơi sẽ hỗ trợ đắc lực cho những trải nghiệm mạo hiểm của người bơi.

"Chúng tôi đã phải đối mặt với một số thách thức kỹ thuật khá lớn đối với tòa nhà này. Vấn đề lớn nhất là làm thế nào để leo vào bể bơi. Giải pháp để người bơi ra vào hồ thông qua một cầu thang xoắn ốc xoay lên từ cánh cửa của một chiếc tàu ngầm nằm bên dưới đáy hồ là một thiết kế hoàn hảo cho hồ bơi và tòa nhà ", Alex Kemsley - Giám đốc kỹ thuật cũng là nhà thiết kế bể bơi của Compass Pool cho biết.

{keywords}
Tòa nhà Infinity London cao 55 tầng, công trình đầu tiên trên thế giới kết hợp bể bơi vô cực 360 độ.

Đáng chú ý, bể bơi cũng sẽ được trang bị máy đo gió tích hợp để theo dõi tốc độ gió và sẽ được liên kết với hệ thống quản lý được điều khiển bằng máy tính của tòa nhà. Do đó, bể bơi sẽ được đảm bảo nhiệt độ luôn điều chỉnh cố định và nước không bị đầy tràn xuống các đường phố bên dưới tòa nhà.

Đặc biệt, nước trong bể sẽ được làm nóng bằng cách tận dụng năng lượng từ hệ thống điều hòa không khí của tòa nhà, nên không cần dùng hệ thống riêng nữa.

Các nhà thiết kế cũng có kế hoạch xây dựng một khách sạn năm sao nằm bên dưới bể bơi này. Được biết, bể bơi có thể bắt đầu xây dựng đúng kế hoạch vào năm 2020 nếu xác định được tên các đối tác và nhà thầu.

Linh Anh (Theo CNN)

Đại gia chi 256 triệu để qua đêm trên con tàu sang nhất thế giới

Đại gia chi 256 triệu để qua đêm trên con tàu sang nhất thế giới

Tàu du lịch sang trọng nhất thế giới được trang bị những chiếc giường trị giá 200.000 USD và tấm nệm được làm trong hơn 300 giờ.