Người dân ở một ngôi làng Nigeria đã hợp sức giết chết một con rắn "khủng" sau khi nghi ngờ nó nuốt chửng một con bê. Tuy nhiên, sau khi mổ bụng con rắn, họ kinh ngạc phát hiện một ổ trứng khổng lồ trong bụng nó.

{keywords}

Rốt cuộc, cái bụng to phình của con rắn khổng lồ là do nó đang mang thai. Theo báo chí Nigeria, sau khi mổ bụng con bò sát này, dân làng đã thu được chiến lợi phẩm là hàng chục quả trứng rắn.

Ở Nigeria, trứng rắn được coi là một món đặc sản.

Mặc dù hiện vẫn chưa rõ con rắn nói trên thuộc loại nào, nhưng theo các chuyên gia, nhiều loài rắn có thể đẻ tới 100 quả trứng mỗi lần. Căn cứ vào các bức ảnh đang được chia sẻ trên mạng, nhiều ý kiến cho rằng, con vật có bề ngang cơ thể chừng 0,3 mét, khá dài và dường như là trăn anacoda, một loài rắn "khủng" nhất thế giới.

{keywords} 

Song, do các loài trăn anaconda chỉ sinh trưởng tự nhiên ở Nam Mỹ, nên đây nhiều khả năng là một cá thể thuộc loài trăn đá châu Phi.

Ở loài bò sát này, con đực thường nhỏ hơn con cái. Khi trưởng thành, một con trăn cái có thể phát triển tới chiều dài hơn 4,8 mét. Một số báo cáo thậm chí ghi nhận các trường hợp trăn đá châu Phi dài tới 6 mét.

{keywords} 

Giống như tất cả các loài trăn khác, loài trăn to lớn nhất châu Phi này không có nọc độc. Chúng giết chết con mồi bằng cách co siết chặt, gây ngạt thở.

Trăn đá châu Phi là sinh vật phàm ăn. Chúng có thể ăn thịt nhiều loài vật gặm nhấm to lớn, khỉ, lợn rừng, linh dương, dơi, kỳ đà lớn, linh cẩu và cả cá sấu trong rừng cũng như gia súc, gia cầm ở các vùng nông thôn. Đôi khi, trăn đá châu Phi cũng ngốn ngấu cả những cá thể con thuộc các loài mèo lớn như báo, hổ và sư tử.

Tuấn Anh (theo Daily Mail)