Kinh nghiệm lái xe ô tô trong thành phố giờ cao điểm

Thông thường, đầu giờ sáng và cuối giờ chiều là thời điểm có lượng phương tiện lưu thông đông đúc nhất tại các thành phố lớn, cộng với sự thiếu ý thức của nhiều người tham gia giao thông nên dẫn đến tình trạng ùn tắc kéo dài.

Bình tĩnh

Lái xe trong thành phố người lái cần giữ cho mình phong cách mềm mỏng cùng thái độ hợp tác. Hãy cố rèn luyện bản thân để có thể cảm thông với "lỗi" của người khác. Điều này giúp chúng ta hạn chế được những tình huống xung đột có thể gây ẩu đả hoặc tai nạn.

Kinh nghiệm lái xe ô tô trong thành phố giờ cao điểm - Ảnh 1.

Xe trong thành phố luôn rất đông đúc vào đầu giờ sáng và giờ tan tầm.

Dưới đây là những mẹo giúp người lái giữ bình tĩnh khi điều khiển xe trong giờ cao điểm:

- Dành nhiều thời gian để di chuyển hơn. Có thêm vài phút sẽ làm giảm căng thẳng khi gặp các tình huống bất ngờ như xuất hiện các vụ tai nạn hay công trường đang thi công. Điều này có thể sẽ làm giảm đáng kể áp lực cho người lái. Hãy nhớ, thời gian càng có nhiều, càng đỡ căng thẳng.

- Hãy nên nhớ rằng mọi người đều có chung một cảm giác đó chính là khó chịu. Vì vậy, nếu người nào có hành động liều lĩnh hoặc nguy hiểm trên đường thì xin hãy đừng phản ứng lại theo cách y như vậy.

- Nếu có cảm thấy tức giận hoặc bức bối, bạn hãy hít một hơi thật sâu, sau đó cố gắng phân tích kịp tình huống trước khi phản ứng. Hành động nổi điên lên với những người lái khác sẽ chỉ gây thêm nguy hiểm cho tất cả mọi người.

- Tránh trường hợp phân tâm khi điều khiển xe ô tô mà lúc này càng cần bạn phải tập trung hơn bao giờ hết. Quả thật rất dễ dàng có cảm giác chán khi phải dừng lại chờ đợi, tuy nhiên tuyệt đối không nghịch điện thoại trong khoảng thời gian đó.

Hãy chỉ tâm tập trung vào điều khiển xe. Lái xe một khi bị phân tâm là vô cùng nguy hiểm, đặc biệt trong giờ cao điểm, khi chỉ một vài giây cũng gây nên sự khác biệt lớn.

- Tuyệt đối không nên nóng vội. Đây chính là nguyên nhân gây ra khoảng 4% tổng số vụ tai nạn chết người. Dù bạn cảm thấy thất vọng hoặc tức giận, điều đó cũng không quan ngại so với mối nguy hiểm có thể xảy ra.

Kinh nghiệm lái xe ô tô trong thành phố giờ cao điểm - Ảnh 2.

Nếu buộc phải điều khiển xe trong thành phố vào giờ cao điểm, người lái nên tìm hiểu kỹ tuyến đường đi.

Nắm rõ tuyến đường đi

Nếu buộc phải điều khiển xe trong thành phố vào giờ cao điểm, người lái nên tìm hiểu kỹ tuyến đường đi. Những thông tin đó sẽ thật sự hữu ích, giúp cho người lái luôn chủ động trong mọi hành trình, giúp giảm thiểu áp lực cũng như căng thẳng. Trong trường hợp tuyến đường bạn đang đi phát sinh ra nhiều tình huống gây cản trở cho quá trình di chuyển, người lái có thể linh hoạt chuyển sang một tuyến đường khác, vì đã có sự chuẩn bị kỹ càng.

Hạn chế quay đầu xe

Khi gặp tình trạng tắc đường, người lái muốn chuyển sang tuyến đường đi khác, cần phải quan sát thật kỹ diễn biến trước khi quay đầu xe. Nếu nhận thấy phía sau có đông các phương tiện và quay đầu xe sẽ có thể là nguyên nhân khiến cho tình trạng ùn tắc trở nên nghiêm trọng hơn, thì chủ phương tiện nên từ bỏ ý định chuyển tuyến và tiếp tục di chuyển tuyến đường đó.

 Trong trường hợp quan sát thuận lợi và có thể quay đầu, người lái nên thực hiện các thao tác thật nhanh gọn, dứt khoát và tránh rề rà chậm chạp, sẽ dễ gây ra va chạm sẽ khiến ùn tắc hơn.

Đừng cố vượt đèn

Những người lái giàu kinh nghiệm về ô tô đã khuyên các bác tài, đặc biệt là những người mới không nên cố gắng tăng tốc khi đèn báo giao thông chuẩn bị chuyển sang đỏ. Hành động này vô cùng nguy hiểm và rất dễ gây ra tai nạn.

 Thông thường ở các điểm giao lộ, ngã 3 ngã tư thì tình trạng giao thông thường rất lộn xộn khi nhiều người không chấp hành hoặc cố tình vượt đèn. Nếu chủ xe cố tăng tốc để vượt khi đèn tín hiệu sắp báo đỏ tiềm ẩn nguy cơ xảy ra va chạm mà người lái không thể lường trước được.

Biết nhường nhịn

Nếu gặp tình huống có phương tiện đi ngược chiều và muốn rẽ, dù không phải điểm cắt giao lộ hoặc các ngã cắt rõ ràng, người lái cũng nên nhường đường. Hành động này sẽ giúp giảm thiểu tắc đường kéo dài nếu nhất quyết không nhường nhau giữa các phương tiện.

Theo Dân Việt

Khi nào lái xe cần phải giảm tốc độ ngay?

Khi nào lái xe cần phải giảm tốc độ ngay?

Khi thấy xuất hiện biển cảnh báo giao cắt, khi tầm nhìn bị hạn chế,... là những tình huống mà lái xe cần phải giảm tốc độ, tránh những rủi ro.

tin nổi bật

Toàn văn Quyết định của Thủ tướng phê duyệt lộ trình khai tử xe động cơ đốt trong

Dưới đây là toàn văn Quyết định phê duyệt Chương trình hành động về Chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải khí các-bon và khí mê-tan của ngành Giao thông vận tải (Quyết định số 876/QĐ-TTg ngày 22/7/2022 của Thủ tướng Chính phủ)

Cháy, nổ ô tô xảy ra do những đồ vật ít ai ngờ đến

Những vật dụng tưởng chừng như vô hại này lại là “thủ phạm” gây ra hàng loạt vụ cháy nổ ô tô trong thời gian gần đây ở Trung Quốc.

8 công dụng không ngờ tới của chìa khóa thông minh

Không chỉ có công dụng mở khóa xe từ xa, chiếc chìa khóa thông minh còn giúp bạn nhiều hơn thế nữa. Dưới đây là 8 công dụng không ngờ tới của chiếc chìa khóa thông minh này.

Kỹ thuật viên lái thử siêu xe Lamborghini gặp tai nạn nát đầu, tiền sửa cực lớn

Nhân viên kỹ thuật lái thử chiếc siêu xe Lamborghini Murcielago đã tông vào bốt điện thoại và vòi chữa cháy khiến xe bị vỡ nát đầu. Chi phí sửa chữa là một con số "khủng". Vụ việc tương tự như tai nạn siêu xe Ferrari 488 GTB ở Việt Nam.

Thêm nhiều mẹo làm sạch ô tô có thể bạn chưa biết

Dưới đây là một số mẹo giúp chiếc xe của bạn luôn sạch sẽ, cải thiện quá trình lái xe mà chỉ những tài xế giàu kinh nghiệm mới biết.

Ô tô, xe máy đi vào làn của nhau trên đường Nguyễn Trãi bị phạt mức nào?

Mức phạt cho lỗi đi sai làn là rất nặng, có thể bị tước bằng lái xe theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP. Các bác tài cần đặc biệt lưu ý điều này khi lưu thông trên đường Nguyễn Trãi (Hà Nội) khi ô tô, xe máy vừa được tách làn riêng từ ngày 6/8/2022.

Ô tô mất lái, xử trí thế nào để an toàn, tránh tai nạn?

Làm thế nào để hạn chế tình trạng mất lái và xử lý ra sao khi ô tô mất lái là câu hỏi khiến nhiều người quan tâm?

Hé lộ vị trí bẩn gấp 4 lần bồn cầu trên ô tô

Không phải sàn xe, đây mới là vị trí bẩn nhất trên ô tô với số lượng vi khuẩn bằng 4 chiếc toa-lét cộng lại

Thiết bị lật biển số bán tràn lan trên mạng xã hội

Chỉ với vài lần nhấn chuột, khách hàng có thể dễ dàng tìm mua được bộ thiết bị lật, đổi biển số đang bày bán tràn lan trên khắp các diễn đàn, trang mạng xã hội hay sàn TMĐT.

Nên mua xe Tàu hay xe Nhật, xe nào giữ giá hơn?

So sánh xe Tàu với xe Nhật có thể nhiều người cho rằng nó khập khiểng. Tuy nhiên, nếu đem ra tính toán ít ai biết rằng nhiều mẫu xe Tàu hiện đang rất giữ giá hơn.

Đừng quá tin vào lời quảng cáo của các hãng xe máy về phanh ABS

Các hãng xe máy thường quảng cáo về phanh ABS như một trang bị ưu việt, đảm bảo an toàn cho người lái. Tuy nhiên, dù ABS là công nghệ tối tân đi chăng nữa thì cũng không thể đảm bảo an toàn tuyệt đối nếu bạn không biết "bóp phanh".

6 ưu điểm của giảm xóc xe máy Ikada

Giảm xóc Ikada giúp xe vận hành êm ái trên mọi nẻo đường dù bằng phẳng hay gồ ghề, mang đến một hành trình di chuyển thuận tiện trên mọi cung đường.

Lái siêu xe Ferrari 488 GTB, nhầm 1 núm xoay gặp ngay tai họa

Siêu xe nếu hiểu theo nghĩa là chiếc xe có công suất siêu to thì sẽ thấy khá là khó điều khiển: đạp ga là lồng lên, hay xoay tứ tung. Nhưng có thực là như vậy?

Nhiều xe giảm giá sâu, có nên mua ô tô ngay trong tháng "cô hồn"?

Tháng 7 âm lịch hay còn gọi là tháng "cô hồn" thường mọi người sẽ kiêng làm những việc lớn, tuy nhiên nếu mua xe sẽ được rẻ và nhiều ưu đãi hơn so với những tháng khác.

Mua siêu xe đã khó, lái siêu xe còn khó hơn

Sở hữu được một chiếc siêu xe đã khó nhưng để kiểm soát thuần thục được nó thì người lái cần phải biết nhiều thứ hơn, chứ không chỉ có mỗi việc cầm vô lăng và đạp ga. Hầu hết khách hàng Việt chỉ mua siêu xe với tư cách là một sản phẩm thuần túy.