Anh Tri của phim "Hướng nghiệp" cho biết bà xã doanh nhân không tiếc tiền tặng anh nhiều món đồ giá trị nhưng anh lại sống giản dị và xuề xòa.

Mỗi lần gặp Kinh Quốc đều thấy anh bận rộn với các dự án phim ảnh, kinh doanh. Nam diễn viên phim Hướng nghiệp cho biết: "Bà xã có điều kiện, giúp tôi không cần vất vả làm việc nhưng số tôi là số khổ, ngồi không thì không chịu được. Tôi nghĩ mình còn sức khỏe thì cần phải làm việc và cố gắng".

Không dùng tiền của vợ làm phim

- Thời gian qua anh liên tục sản xuất phim ngắn phát sóng trên mạng. Anh định từ bỏ nghề diễn viên, chuyển hướng sang vai trò đạo diễn, sản xuất?

Nghề diễn vẫn là nghề tôi đam mê. Thời gian qua, khó để tìm được vai diễn ưng ý, hấp dẫn nên tôi không đóng phim. Tôi không thể ngồi chờ sung rụng nên quyết định tự mình viết kịch bản, đạo diễn và sản xuất.

Tôi nghĩ dù phim ngắn hay phim dài tập thì đều phục vụ khán giả. Nếu khán giả còn quan tâm đến Kinh Quốc sẽ ủng hộ công việc của mình. Hơn nữa, phim ngắn không đòi hỏi vốn quá lớn, đầu tư mạo hiểm như phim điện ảnh nên tôi cũng dễ dàng thực hiện.

{keywords}

Kinh Quốc và vợ đã chụp hình cưới.

- Sản xuất phim ngắn chỉ để phát trên mạng thỏa mãn đam mê hơn là kiếm tìm lợi nhuận. Anh nghĩ sao khi có nhận xét anh làm phim vì dư tiền?

Không hề. Người khôn ngoan là biết sử dụng đồng tiền đúng chỗ, đúng lúc. Nếu biết cách làm thì với vài chục triệu đồng cũng đem lại thành quả.

Nếu không biết sử dụng hợp lý, có 1 tỷ hay 10 tỷ đồng cũng như đổ xuống sông biển. Tôi nghĩ phong trào làm phim trên mạng đang được nhiều người tham gia, trong đó có nhiều diễn viên nổi tiếng chứ không riêng mình tôi.

- Anh được và mất gì từ cuộc chơi làm phim ngắn?

Chắc là mất về tiền bạc nhưng việc này giúp tôi học hỏi được rất nhiều. Tôi là diễn viên tay ngang và đạo diễn, sản xuất cũng chưa từng học qua trường lớp, vì thế thực hành chính là kinh nghiệm tôi thu nạp được.

Ngoài ra, tôi cũng nhận được nhiều lời mời của các đơn vị muốn hợp tác, nhiều diễn viên trẻ tin tưởng. Thậm chí, tôi còn nhận được lời mời làm đạo diễn phim điện ảnh nhưng tôi biết bản thân đang ở đâu nên đã từ chối, tiếp tục trau dồi mình nhiều hơn.

- Bà xã doanh nhân ủng hộ công việc sản xuất phim ảnh của anh thế nào?

Đúng là bà xã ủng hộ tôi nhiều nhưng không rành về phim ảnh. Còn tiền bạc thì chính tôi tự làm, tự tìm kiếm tài trợ. Hiện, tôi làm bằng khả năng của mình, chưa cần nhờ vợ.

Tôi chỉ nhờ cô ấy khi tìm bối cảnh quay. Phim tôi quay chủ yếu ở Bà Rịa Vũng Tàu – là quê hương của cô ấy nên nhờ sự quen biết của bà xã tôi dễ dàng hơn.

{keywords}

Vợ Kinh Quốc là doanh nhân nổi tiếng ở Vũng Tàu.

Bị vợ mắng khi không mặc đồ hiệu, chạy xe hơi

- 4 bộ phim ngắn liên tiếp anh đều thực hiện là đề tài về gái, với sự xuất hiện của các cô nàng sexy. Anh từng bị vợ nhắc nhở khi làm việc bên các cô gái trẻ đẹp?

Cô ấy hiểu công việc của tôi. Làm phim về đề tài gái thì mới hot, gây sự chú ý. Làm đề tài cao siêu, nghiêm túc quá không ai xem.

Không phải tôi cố ý giật gân nhưng thật sự khán giả bây giờ chỉ thích xem những gì giải trí, vui vẻ chứ không thích khô khan quá. Bà xã xem xong phim còn khuyến khích tôi làm phim hấp dẫn, kịch tính hơn nữa.

Bản thân tôi trước khi làm đạo diễn đã đóng phim suốt 20 năm. Nếu cô ấy sợ thì không dám tới với tôi rồi.

- Anh và chị đã đăng ký kết hôn 2 năm và đã có con gái 2 tuổi nhưng vì sao chưa tổ chức đám cưới?

Tôi nghĩ thời đại này chúng ta không nên ràng buộc với nhau bằng một đám cưới. Ở nước ngoài, họ đâu đặt nặng lễ cưới. Chúng ta cứ sống vui vẻ khi nào cần thì tổ chức,mà không tổ chức cũng không sao.

Tôi và bà xã đều đã lớn tuổi, từng trải qua đổ vỡ, chứ không còn trẻ để mà lãng mạn hay cần tổ chức đám cưới hoành tráng. Nếu không hợp nhau thì tờ giấy kết hôn hay đám cưới linh đình sẽ vô giá trị.

{keywords}

Kinh Quốc và vợ đại gia đã có một con gái chung.

- Khi anh công khai gắn bó với doanh nhân ở Vũng Tàu, luôn có thông tin anh may mắn vì gặp được vợ giàu, được tặng xe và đồ hiệu. Anh nói gì về điều này?

Tôi cũng nghe mọi người nói tôi lấy vợ vì tiền. Tôi nghĩ mình không cần phải giải thích bởi chuyện đó không quan trọng bằng việc chúng tôi sống với nhau thế nào. Tôi cũng không quan tâm đến chuyện tiền bạc. Đồ hiệu tôi có bao giờ mặc dù vợ mua tặng không ít.

Bà xã mua tặng chiếc xe 6 tỷ đồng nhưng tôi có bao giờ chạy đâu. Ở Sài Gòn, tôi mặc đồ bình dân, chạy xe máy ào ào. Tôi nghĩ giá trị của mình là ở chính mình chứ không phải là những thứ ở bên ngoài.

Bà xã là người thẳng thắn, không lãng mạn nên mỗi khi muốn mua tặng tôi món đồ gì đều hỏi anh có thích không. Khi mua đồ hiệu nhưng tôi không mặc thì đều cằn nhằn: “Đồ đẹp mà anh không mặc, mặc đồ cũ xì như xe ôm, da đen thui”.

Tôi từng thử mặc đồ hiệu nhưng cảm thấy không thoải mái. Khi mặc đồ rẻ tiền tôi lại thấy thoải mái hơn. Nhìn tôi, mọi người còn tưởng vợ keo kiệt siết chặt chi tiêu của chồng quá mức đấy. Tính tôi bình dân, hơi bụi đời nên không hợp với kiểu cách.

- Anh về Vũng Tàu sống cùng vợ nhưng không đưa con trai về ở cùng khiến có thông tin vợ anh không muốn xảy ra tình trạng con anh con em và con chúng ta?

Không có chuyện đó. Bà xã cũng thương bé Bi lắm. Tuy nhiên, do công việc của cô ấy bận rộn bù đầu, Bi đang học ở Sài Gòn quen rồi, lại có bà ngoại chăm sóc.

Mỗi khi tôi về thăm con, bà xã đều gửi quà, hải sản cho con trai. Hai năm nữa, Bi sẽ sang Mỹ học, sống cùng mẹ nên tôi cũng không muốn thay đổi trường học, nơi ở vì sẽ làm đảo lộn cuộc sống của con.

Theo Zing.vn