Thông tin mới đây từ nhà phân tích uy tín Ming-Chi Kuo cho biết, Apple có kế hoạch công bố kính thực tế ảo hỗn hợp trong một sự kiện được tổ chức vào tháng 1 năm 2023.

Kính thực tế ảo hỗn hợp của Apple có thể ra mắt vào tháng 1/2023

Mặc dù trước đó, những đồn đoán cho rằng thiết bị này của Apple có thể được giới thiệu tại WWDC 2022 vừa diễn ra cách đây ít ngày. Nhưng điều đó đã không xảy ra.

Báo cáo của ông Kuo cho biết, Apple sẽ tổ chức một sự kiện vào tháng 1/2023 để ra mắt sản phẩm. Táo khuyết sẽ cho đặt hàng trước kính thực tế ảo hỗn hợp bắt đầu từ Quý 2/2023.

Theo Macrumors, nhiều báo cáo chỉ ra vấn đề về nội dung và quá nhiệt là nguyên nhân khiến việc ra mắt chiếc kính này bị trì hoãn cho đến năm sau.

Các tin tức rò rỉ trước đó cho biết, kính thực tế ảo của Apple sẽ được trang bị bộ xử lý tiên tiến, ngang bằng trong máy tính Mac cũng như màn hình độ phân giải siêu cao. Dù bản đầu tiên cung cấp cả thực tế ảo (VR) lẫn thực tế tăng cường (AR), công ty đang phát triển cả kính AR độc lập, thiết bị có thể chiếu hình ảnh và thông tin kỹ thuật số trên nền thế giới thực.

Thiết bị này của Apple sẽ tập trung vào 3 tính năng chủ đạo, bao gồm chơi game, kết nối phương tiện truyền thông và giao tiếp. Nó được cho là sẽ có thiết kế mỏng nhẹ, tích hợp 2 bộ xử lý mạnh, 2 màn hình micro OLED 4K, 15 mô-đun camera, hỗ trợ kết nối WiFi 6E,...

Do được tích hợp hàng loạt tính năng cao cấp, mức giá được dự đoán dành cho chiếc kính thực tế ảo đầu tiên của Apple sẽ lên tới 3.000 USD (gần 70 triệu đồng).

Hải Nguyên (tổng hợp)