Liverpool có mùa giải cực kỳ thăng hoa tại Premier League khiến cuộc đua đến ngôi vương sớm ngã ngũ. Sau 29 vòng, đội chủ sân Anfield thắng đến 27 trận, hòa 1 và chỉ để thua 1. Đã có những dự báo thầy trò Jurgen Klopp sẽ xô đổ hàng loạt kỷ lục ở Ngoại hạng Anh, từ điểm số đến khả năng vô địch sớm nhất…

{keywords}
HLV Jurgen Klopp cảm thấy lo sợ với viễn cảnh Liverpool mất chức vô địch Premier League vì Covid-19

Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 xảy ra trên toàn cầu khiến Liverpool đang băng băng về đích (và chỉ cách 2 trận thắng nữa là lên ngôi) bỗng đối mặt nguy cơ có thể vuột mất cơ hội nâng cúp!

Lý do, bởi diễn biến phức tạp của Covid-19, mùa giải bị hoãn vô thời hạn, dẫn đến khả năng nếu Premier League phải kết thúc sớm, Liverpool có thể không được xem xét là nhà tân vô địch.

Thật may, điều tồi tệ ấy đã không xảy đến. Ngoại hạng Anh đã trở lại sau những cánh cửa đóng kín để hoàn tất 9 vòng đấu còn lại.

Và lú này, khi cùng Liverpool chuẩn bị trở lại với vòng 30 Premier League, với chuyến làm khách Everton, HLV cá tính người Đức mới thú thật rằng, có lúc ông cảm thấy lo sợ nếu Liverpool tan mộng làm bá chủ bóng đá Anh, điều mà Quỷ đỏ vùng Merseyside chờ đợi suốt 30 năm qua.

“Tôi bắt đầu lo lắng khi mọi người bàn đến nguy cơ Premier League phải hủy bỏ giữa chừng vì Covid-19. Điều đó thực sự rất là khó khăn.

Đã có những ý kiến lo ngại về Premier League tái khởi động. Tuy nhiên, sau cùng thì giải đã có thể tiếp tục diễn ra. Chúng tôi thực sự vui mừng vì điều đó”.

Liverpool làm khách Everton vào đêm Chủ nhật này, lúc 1h00 ngày 22/6 giờ VN.

L.H