Cụ thể, KMS Solutions sẽ chịu trách nhiệm tư vấn và triển khai hai sản phẩm Infor SunSystems dành cho quản lý tài chính và Infor WMS cho quản lý kho vận.

Các doanh nghiệp nội địa vẫn đang loay hoay đẩy mạnh đổi mới sáng tạo và hiện đại hóa để từng bước vươn ra thế giới, nhất là khi xu hướng chuyển đổi số đang dần bước sang giai đoạn thứ hai. Tuy nhiên, phần vì thiếu sự trợ giúp của các phần mềm và hệ thống quản lý thích hợp nên đà tăng trưởng chung ít nhiều bị cản trở. Điều này gây ra bởi thực trạng hệ thống công nghệ thông tin còn rời rạc, thiếu liên kết và không kịp đáp ứng quy mô ngày càng mở rộng của đại đa số các doanh nghiệp lớn có tốc độ tăng trưởng cao.

Đại diện KMS Solutions (phải) và Infor bắt tay hợp tác.

Để giải quyết những bất cập này, các doanh nghiệp hàng đầu đang dần tăng cường ứng dụng các phần mềm điện toán đám mây toàn diện có khả năng mở rộng cao, từ đó tạo cơ sở nền tảng để vượt qua các thách thức ở hiện tại, và hơn hết là chuẩn bị cho các đổi thay phức tạp trong tương lai.

Theo một thống kê của Infor trên các khách hàng đã triển khai thành công phần mềm quản lý kho bãi, khả năng giao hàng đúng giờ đã được tăng lên 15%, năng suất của nhân viên được cải thiện lên 26%, mặt bằng kho được tối ưu lên 20%, và độ chính xác của chức năng định vị lô hàng và ngân hàng được cải thiện lên đến 99%.

Trong khi đó, hiệp hội dịch vụ logistics Việt Nam (VLA) cho biết hiện nay chỉ có khoảng 15% doanh nghiệp ứng dụng phần mềm kho bãi vào thực tiễn hoạt động sản xuất.

Mới đây, các doanh nghiệp cũng đang chuyển sang dùng hóa đơn điện tử căn cứ theo Nghị định số 119/2018/NĐ-CP và Thông tư số 68/2019/TT-BTC của Bộ Tài chính bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/1/2020.

Vì vậy mà việc ứng dụng một phần mềm kế toán vừa có khả năng tự động hóa thủ tục này, vừa đáp ứng được các tiêu chí khắt khe của các bộ ban ngành, cũng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Ngoài ra, Infor cũng cho biết, so với các công cụ nhập xuất dữ liệu truyền thống như Excel thì các phần mềm kế toán hiện đại có thể giúp doanh nghiệp giảm thời gian hoạch định tài chính đến 70%.

Infor Sunsystems đang được dùng bởi hơn 9.000 khách hàng tại hơn 190 quốc gia. Phần mềm cho phép phân tích chuyên sâu các dữ liệu tài chính, giúp doanh nghiệp đánh giá chính xác năng lực tài chính và tiềm năng phát triển. Được tích hợp các tính năng như phân tích dữ liệu thời gian thực, hỗ trợ đa ngôn ngữ và đa tiền tệ, cũng như Business Intelligence (BI - tạm dịch: trí tuệ doanh nghiệp).

Infor là đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực Hệ thống Quản lý Kho vận với phần mềm Infor WMS (theo Magic Quadrant 2019 của Gartner). Với tính tùy biến cao, dễ sử dụng, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết, Infor WMS giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu năng vận hành, cắt giảm chi phí, và cạnh tranh tốt hơn.