- HLV Everton - Ronald Koeman rất khao khát có được sự phục vụ của Wayne Rooney, nếu chân sút người Anh quyết định chia tay MU thời gian tới.

Mười hai năm trước, Wayne Rooney rời sân Goodison Park để cập bến MU với bản hợp đồng trị giá 27 triệu bảng. Từ đó đến nay, anh chinh phục được vô số danh hiệu và vươn lên trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho ĐT Anh.

{keywords}
Koeman muốn Rooney trở lại khoác áo Everton

Nhưng bước sang tuổi 31, sự nghiệp Rooney bắt đầu chững lại. Anh không còn là lựa chọn số 1 trên hàng công Quỷ đỏ và cũng vì thế, những tin đồn chuyển nhượng liên quan đến R10 xuất hiện ngày càng dày hơn trên các mặt báo.

Ở động thái mới nhất, HLV Ronald Koeman khẳng định, ông sẽ là người đầu tiên bốc máy gọi điện mời Rooney trở lại Everton, nếu anh quyết chí rời Old Trafford.

Từng bị coi là Judas (kẻ phản bội), nhưng vài năm trở lại đây, Rooney đã được các CĐV của The Toffees tha thứ. Everton cũng được mời đá trận tri ân Rooney tại Old Trafford hồi hè vừa qua.

Phát biểu trước những tin đồn về Rooney, HLV Koeman nói: "Anh ấy là cầu thủ xuất sắc. Rooney vẫn chưa hết thời. Tôi không nắm rõ hoàn cảnh của cậu ta lúc này. Nhưng nếu Rooney chọn quay trở lại Everton, tôi sẽ rất hạnh phúc."

Rooney vẫn còn thời hạn hợp đồng 2 năm rưỡi với MU. Do sa sút phong độ ở đầu mùa giải này nên anh đành chấp nhận vai trò dự bị dưới thời Mourinho.

Về phần Everton, Koeman cho hay, ông đang tìm kiếm những giải pháp mới cho hàng công. Tuy nhiên, việc chuyển nhượng Rooney chỉ có thể xảy ra khi mùa giải 2016/17 kết thúc.

* T.A

Lịch thi đấu bóng đá Ngoại hạng Anh vòng 10

VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu, lịch phát sóng trực tiếp vòng 10 Ngoại hạng Anh mùa giải 2016/2017 và lịch thi đấu các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.