Mỗi nhà cầm quân đều mang đến cách làm khác nhau cho CLB mới của mình và Ronald Koeman không là ngoại lệ, sau khi được lãnh đạo Barca bổ nhiệm thay HLV Setien.

{keywords}
Koeman yêu cầu Messi và đồng đội tập với cường độ mạnh hơn, thời gian cũng kéo dài lên gấp rưỡi so với các HLV tiền nhiệm

Và các sao Barca sớm ‘nếm đòn’ từ chiến lược gia người Hà Lan thông qua các buổi tập. Nguồn tin từ Marca cho hay, nhiều cầu thủ phàn nàn về cường độ các buổi tập. Điều này giải thích cho việc, vì sao Barca chơi yếu kém cả về sức mạnh và tinh thần ở thất bại thảm họa 2-8 trước Bayern Munich, hay khi gặp Liverpool.

Một trong những ưu tiên của HLV Koeman tại Nou Camp là huấn luyện toàn đội như thể cuộc sống của họ phụ thuộc vào đó.

Ông kéo dài thời gian tập của đội so với những người tiền nhiệm, từ 1 tiếng lên thành 1 tiếng rưỡi, đồng thời tăng cường độ trong lúc tập.

Việc gia tăng mức độ tập luyện mà Koeman đang áp dụng, những cầu thủ qua ngưỡng 30 tại Barca như Messi, Pique,… có thể cảm nhận rõ hơn cả, phải nói là rất… mệt.

Các cầu thủ Barca không biết liệu họ có thành công trong mùa giải tới hay không nhưng họ biết rằng sẽ buộc phải… chạy khi ngồi ‘ghế nóng’ lúc này là… ‘trung sĩ’ Koeman (biệt danh được cho từ phòng thay đồ Nou Camp).

Không chỉ vậy, nhà cầm quân này còn đặt vấn đề kỷ luật lên hàng đầu, điều Barca lơ là những năm gần đây.

{keywords}
Phòng thay đồ Nou Camp đặt biệt danh cho chiến lược gia người Hà Lan là 'trung sĩ' Koeman để nói về nguyên tắc, kỷ luật gặt gao như nhà binh

Cả Messi và đồng đội đều được HLV Koeman yêu cầu phải có mặt tại trung tâm huấn luyện trước 1 giờ đồng hồ trước khi bước vào buổi tập để đảm bảo mọi thứ sẵn sàng, đúng giờ.

Những năm trước, thời gian tập của đội thường hay muộn hơn lịch, vì lý do cầu thủ mải mê chơi… bóng rổ chẳng hạn.

Ông cũng yêu cầu ở các cầu thủ ‘sự tôn trọng’ trong lúc ông nói hay bàn về chiến thuật.

Chưa biết, HLV Koeman có giữ được những nguyên tắc làm việc làm việc nghiêm khắc này đến cuối mùa hay không. Bởi ban đầu các cầu thủ thường chấp nhận phương pháp của thầy mới, nhưng theo thời gian mọi thứ có thể khác.

L.H