Chỉ trong dịp cuối tuần qua, 'Kong: Skull Island' đã xô đổ mọi kỷ lục trong lịch sử phòng vé Việt, hút gần 700.000 khán giả đến rạp, thu về 62,5 tỷ.

{keywords}

Là bom tấn mở màn cho mùa phim 2017, 'Kong: Skull Island' đã xác lập nhiều kỷ lục phòng vé trong cuối tuần đầu tiên công chiếu. Riêng tại thị trường Việt Nam, siêu phẩm mới về huyền thoại Kong đã bội thu với hơn 62,5 tỷ VND (tương đương 2,75 triệu USD), đánh dấu những cột mốc mới trong lịch sử của ngành điện ảnh Việt Nam.

Bom tấn Hollywood đầu tiên quay tại Việt Nam cũng đã liên tiếp xác lập các kỷ lục mới với tư cách là.

- Bộ phim có doanh thu ba ngày cuối tuần đầu tiên cao nhất, cao hơn bộ phim đang nắm giữ kỷ lục này là Fast & Furious 7 đến 52%.
- Bộ phim có doanh thu ngày đầu tiên công chiếu cao nhất.
- Bộ phim có doanh thu tính riêng theo từng ngày trong cuối tuần đầu tiên cao nhất.
- Bộ phim cán mốc doanh thu 60 tỷ đồng nhanh nhất.
- Bộ phim có số lượt xem nhiều nhất trong 3 ngày công chiếu đầu tiên từ trước đến nay (gần 700 ngàn lượt người xem).

{keywords}

Tại khắp các rạp chiếu phim ở Việt Nam, người hâm mộ đã xếp hàng dài để mua vé thưởng thức siêu phẩm Hollywood lần đầu tiên được quay tại Việt Nam. Nhiều người đã đến rạp xem phim 2, 3 lần và liên tục chia sẻ những cảm nhận tích cực của mình về niềm tự hào trước những cảnh đẹp của Việt Nam trong phim trên khắp các trang báo và mạng xã hội.

Không chỉ Việt Nam, tại thị trường Bắc Mỹ, bộ phim 'Kong: Skull Island' cũng trở thành bộ phim có doanh thu mở màn cao nhất cuối tuần vừa qua, với 61 triệu USD. Tính tổng các thị trường quốc tế thì đến nay tác phẩm điện ảnh hoành tráng này đã ẵm trọn hơn 142 triệu USD sau 3 ngày đầu tiên công chiếu và trở thành bộ̣ phim ăn khách nhất tại tất cả các thị trường trong tuần vừa qua.

Clip: Đạo diễn Jordan trả lời phỏng vấn VietNamNet tại Hà Nội tối 12/3

Cũng trong tuần lễ ra mắt bộ phim, đạo diễn Jordan đã có chuyến ghé thăm khán giả Việt Nam. Anh cảm thấy rất vui vì những thành công ngoạn mục của 'Kong: Skull Island' tại thị trường này.

Trước đó, tại buổi giao lưu với khán giả vào ngày 12/3 vừa qua tại Hà Nội, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts cũng thể hiện sự tự tin của mình khi nhắc đến đứa con tinh thần “Kong: Skull Island”. Anh bộc bạch: “Kong có những điểm thú vị và mới lạ mà người xem chưa từng được trải nghiệm với các bộ phim về quái vật.
Việc nhận được đánh giá 80% của trang Rotten Tomatoes và những bài viết nhận xét tích cực, thực sự là một điều khá hiếm với một bộ phim về quái vật. Tôi không thể kiếm soát những gì mọi người nói nhưng tôi tự hào về tác phẩm này, và mong Việt Nam cũng vậy".

Chia sẻ về việc định cư tại TP.HCM, vị đạo diễn “Kong: Skull Island” cho biết: “Đơn giản là tôi thích như vậy. Mỗi lần về Mỹ, tôi thấy buồn nhưng khi quay lại đây, tôi được cuộc sống và con người nơi đây truyền cảm hứng. Mọi thứ, từ ẩm thực, văn hóa, phong cảnh đều khiến tôi hạnh phúc và hứng khởi. Tôi đã đi khá nhiều nơi ở Việt Nam và dự định sống tại TP.HCM nhưng tôi muốn đến nhất những thành phố nhỏ mà tôi chưa từng được đặt chân đến. Ở TP.HCM cũng có rất nhiều đạo diễn, diễn viên, ca sĩ tài năng mà tôi muốn cùng hợp tác”.
 

{keywords}
Dàn diễn viên quần chúng trong phim xuất hiện tại Hà Nội.

Anh cũng tiết lộ một cách hài hước về bộ râu đặc biệt của mình: “Tôi ngưng cạo râu khi bắt đầu quay phim và bây giờ nó dài như thế này đây. Có rất nhiều lý do nhưng giờ tôi đã mắc kẹt với nó. Tôi biết, trông mình giống như một chàng ngốc nhưng sự thật là như vậy”.

Bên cạnh đó, Vogt-Roberts cũng tiết lộ, anh sẽ học đi xe máy để thật sự hòa cùng với cuộc sống và con  người tại Việt Nam. Anh chia sẻ: “Tôi nghĩ mình sẽ phải học lái xe. Chắc ban đầu tôi sẽ đi taxi nhưng việc nhập gia tùy tục rất quan trọng. Tôi muốn sống tại đây như cách mà mọi người nơi đây vẫn sống”.
 

{keywords}
Đạo diễn Vogt-Roberts luôn thể hiện sự thân thiện tại bất cứ đâu.

Trong khuôn khổ của buổi phỏng vấn, Vogt-Roberts đã nhắc đến Ngô Thanh Vân với nhiều tiếc nuối. Anh đã từng lên kế hoạch để dành cho nữ diễn viên một vai diễn trong “Kong: Skull Island” nhưng không thể bởi lịch trình của hai bên không khớp nhau.

Dương Di
Clip: Truyền hình VietNamNet