Chiều 4/7, theo tin từ Hạt Kiểm lâm huyện Phú Vang (tỉnh TT-Huế), cơ quan này vừa tiếp nhận 1 cá thể mèo rừng quý hiếm do người dân tự nguyện giao nộp.

Cá thể mèo rừng quý hiếm được ông Hoá bàn giao cho lực lượng chức năng. Ảnh: KL

Người giao nộp cá thể mèo rừng là ông Trần Thanh Hóa (trú xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang). 

Trước đó, ông Hóa bắt được cá thể mèo rừng trong lúc con vật đi lạc vào vườn nhà và liên hệ Hạt Kiểm lâm huyện Phú Vang để giao nộp nhằm thả về môi trường tự nhiên.  

Cá thể mèo rừng này có trọng lượng 3kg, tình trạng sức khỏe bình thường. Theo cán bộ kiểm lâm huyện Phú Vang, đây là động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm thuộc nhóm IIB.

Kỳ đà hoa bị lạc vào nhà dân, được thả về môi trường tự nhiên. Ảnh: CTV

Cũng trong chiều 4/7, thông tin từ Hạt Kiểm lâm TP Huế cho biết, cơ quan này vừa tiếp nhận 1 cá thể kỳ đà hoa quý hiếm do người dân trên địa bàn giao nộp.

Thông tin ban đầu cho biết, sáng 3/7, khi đang chơi ngoài sân thì hai cháu nhỏ ở TP Huế phát hiện một con kỳ đà từ ngoài vườn chạy vào nhà. 

Hai cháu bắt được con vật và báo với người thân giao nộp cho cơ quan chức năng.

Theo Hạt Kiểm lâm TP Huế, cá thể kỳ đà do người dân giao nộp có trọng lượng 4kg. Con vật được xác định là cá thể kỳ đà hoa quý hiếm, có tên trong sách đỏ Việt Nam và thế giới, thuộc loài động vật hoang dã cần được bảo tồn, bảo vệ nghiêm ngặt.

Sau khi tiếp nhận 2 cá thể động vật quý hiếm nói trên, lực lượng kiểm lâm tỉnh TT-Huế đã hoàn thiện các thủ tục, thả về môi trường tự nhiên.