Cụ thể, về xử lý kỷ luật công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý, Thường trực HĐND TP đã ban hành quyết định về thi hành kỷ luật đối với ông Trần Vinh, Phó Chánh văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP bằng hình thức giáng chức.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Thành ủy đã chỉ đạo các cấp ủy, cơ quan liên quan chấn chỉnh, rút kinh nghiệm một số vấn đề có liên quan khác.

Về xử lý kỷ luật đảng viên, Chi bộ Công tác Quốc hội thuộc Đảng ủy cơ quan Đoàn ĐBQH, HĐND TP Đà Nẵng đã ban hành quyết định về thi hành kỷ luật đối với ông Vinh bằng hình thức cảnh cáo.

{keywords}
Nữ nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho ông Vinh ngày 1/8

Bên cạnh đó, Công an quận Sơn Trà đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Trần Vinh do đã thực hiện hành vi “xâm hại sức khỏe của người đang thi hành công vụ”.

Sở TT&TT TP Đà Nẵng ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Trần Vinh do có hành vi vi phạm trong việc cung cấp thông tin báo chí theo Nghị định số 119/2020/NĐ-CP ngày 07/10/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, hoạt động xuất bản.

Như VietNamNet đưa tin, sáng 1/8, ông Vinh và nữ nhân viên y tế là Phan Thị Loan (Trung tâm Y tế quận Sơn Trà) xảy ra to tiếng, xô xát khi lấy mẫu xét nghiệm ở khu chung cư Nại Hưng 2 + Habour villa nằm trên đường Khúc Hạo (phường Nại Hiên Đông).

Trao đổi với PV, ông Trần Vinh cho biết, khi xếp hàng chờ lấy mẫu xét nghiệm, ông quan sát và thấy nữ nhân viên y tế "lấy mẫu cho mọi người nhanh, không đảm bảo".

Khi lên lấy mẫu ông góp ý với chị Loan. Ông Vinh cho rằng vì bị chị Loan thọt que sâu 4 lần để lấy mẫu nên thấy đau và theo phản xạ đã gạt tay phải của mình quá trớn đụng vào mặt nữ nhân viên y tế.

Trong khi đó chị Loan cho biết bị ông Vinh đứng dậy tát vào mặt chứ không có chuyện vô tình "gạt tay trúng mặt".

Theo Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng, vụ việc xảy ra trong thời điểm toàn TP đang quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đã khiến dư luận bức xúc, tạo điểm nóng về truyền thông nhất là thông tin trên mạng xã hội và gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến TP.

Hồ Giáp

Cán bộ Văn phòng Đoàn ĐBQH Đà Nẵng gửi thư xin lỗi nữ nhân viên y tế

Cán bộ Văn phòng Đoàn ĐBQH Đà Nẵng gửi thư xin lỗi nữ nhân viên y tế

Cán bộ Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP Đà Nẵng đã có thư gửi nữ nhân viên y tế quận Sơn Trà để xin lỗi.