Ngày 4/4, lãnh đạo Huyện ủy Phù Cát (tỉnh Bình Định) xác nhận, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Đảng ủy thị trấn Ngô Mây (huyện Phù Cát) đã công bố các quyết định thi hành kỷ luật về mặt Đảng đối với ông L.V.T. (57 tuổi) nguyên Bí thư Chi bộ, Chủ tịch HĐQT Quỹ Tín dụng nhân dân Ngô Mây và bà T.T.K.L. (45 tuổi) cán bộ tín dụng của đơn vị này.

Theo đó, ông T. và bà L. đều bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo do có hành vi quan hệ bất chính.

Hành vi giữa ông T. và bà L. xảy ra vào năm 2022. Theo đó, vào ngày 12/4/2022, nhân viên Quỹ Tín dụng nhân dân (TDND) Ngô Mây kiểm tra camera an ninh, phát hiện ông L.V.T và bà T.T.K.L. có quan hệ bất chính tại phòng làm việc của ông L. vào chiều 11/4/2022.

Quỹ Tín dụng nhân dân Ngô Mây. Ảnh: G.X

Sau khi xảy ra vụ việc, vào tháng 11/2022, UBKT Đảng ủy thị trấn Ngô Mây đã ban hành 2 quyết định kỷ luật đối với ông T. và bà L. cùng hình thức cảnh cáo. Lý do, ông T. đã sử dụng rượu bia đến mức bê tha, không làm chủ được hành vi; còn bà L. vi phạm đạo đức, nếp sống văn minh.

Tuy nhiên, việc xử lý kỷ luật ông T. và bà L. lần đầu không đúng quy trình, không đúng với hành vi vi phạm thực tế của 2 người này nên Đảng ủy thị trấn Ngô Mây yêu cầu xử lý lại và có quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo hai người này về hành vi quan hệ bất chính.

Liên quan đến vụ việc, một lãnh đạo Ngân hành Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bình Định cho biết, đơn vị này đã có hướng dẫn chỉ đạo Quỹ TDND Ngô Mây và các đơn vị liên quan thực hiện theo quy định luật tổ chức tín dụng, thẩm quyền các bên.

Vị này nói thêm: “Theo quy định, tất cả các vị trí tại Quỹ TDND Ngô Mây đều được đại hội thành viên bầu ra, kể cả vị trí HĐQT. Trong đó, nhiệm kỳ 5 năm đại hội 1 lần nhưng mỗi năm đại hội thường niên vẫn tổ chức vào quý 1. Vừa qua, ban kiểm soát có kiến nghị, chúng tôi cũng đã mời làm việc trực tiếp với các bên. Trước mắt, chúng tôi yêu cầu đơn vị cần rà soát thẩm quyền xử lý và tiến hành đại hội thường niên để xử lý vụ việc theo đúng quy định”.

Theo tìm hiểu, ông T. vẫn đang làm việc tại Quỹ TDND Ngô Mây và đang được giám sát bởi ban kiểm soát đơn vị này để chờ đại hội thường niên tới đây.