- Không chỉ lợi dụng chức vụ, quyền hạn là đội trưởng đội CSĐT để tư lợi kinh tế, trung tá còn bị kỷ luật vì cả tội 'tòm tem' với người làm ăn chung.

Chiều 8/7, Thiếu tướng Bùi Tuyết Minh, Giám đốc công an tỉnh Kiên Giang ký quyết định kỷ luật cảnh cáo về mặt chính quyền đối với Trung tá Trần Hoàng Tấn, Đội trưởng đội 2 PC46.

Công an tỉnh Kiên Giang cũng ra quyết định kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng đối với ông Tấn, điều chuyển khỏi PC46 và nhận nhiệm vụ ở phòng CSĐT phòng chống tội phạm về ma tuý công an tỉnh.

“Khủng bố” các nhà xe

Trước đó, một số người dân viết đơn gửi đến Ban giám đốc công an tỉnh Kiên Giang về việc Trung tá Tấn lợi dụng chức vụ, quyền hạn là Đội trưởng đội cảnh sát điều tra về kinh tế, chức vụ, ma túy và môi trường (công tác tại huyện An Minh) và Đội trưởng đội 2, phòng cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ công an tỉnh đã có hành vi đe dọa và cấu kết với lực lượng CSGT, quản lý thị trường, cảnh sát kinh tế bắt, xử lý những tài xế xe tải chở hàng hóa là tôm, cua…ở địa bàn các huyện An Minh, An Biên, Vĩnh Thuận, không cho các xe này hoạt động.

Sau khi vào cuộc xác minh, công an tỉnh kết luận, từ năm 2005 đến nay, ông Tấn kiêm làm nghề kinh doanh xe tải. Trong quá trình kinh doanh, ông Tấn cùng vợ quản lý và điều hành hoạt động xe tải chở thuê hàng hóa như tôm, cua cá… đi TPHCM, các nơi khác và ngược lại.

Lợi dụng chức vụ là cảnh sát kinh tế, ông Tấn ưu tiên xe của mình chở hàng hóa quá tải, chở tôm có chích tạp chất, cạnh tranh không lành mạnh, giành mối chở hàng với người khác.

“Nếu phát hiện ai giành mối thì Tấn sẽ đến gặp trực tiếp hoặc điện thoại có lời lẽ đe dọa. Chính vì vậy, nhiều người đã thuê xe của Tấn để chở hàng an toàn hơn, từ đó một số người làm nghề xe tải không hoạt động được phải bỏ nghề hoặc chuyển hoạt đi nơi khác”, kết luận của công an tỉnh cho biết.

Đến 'tòm tèm' với người làm ăn chung

Công tỉnh Kiên Giang cũng xác định việc người dân tố cáo ông Tấn có “quan hệ tình cảm” với người làm ăn chung là bà Nguyễn Thị Hiền vượt quá giới hạn bình thường là đúng.

Theo đó, Tấn và bà Hiền nảy sinh tình cảm từ năm 2007 khi chồng của bà Hiền chết.

Nhiều người đồn thổi về mối quan hệ không bình thường này của ông Tấn và bà Hiền. Nghe dư luận không tốt về chồng, vợ ông Tấn đến nhà người tình của chồng ở xã Đông Thạnh, huyện An Minh để “xác minh”.

Tại đây, ông Tấn thừa nhận quan hệ với bà Hiền đã vượt quá giới hạn bình thường nên hứa chấm dứt mối quan hệ bất chính này. Tuy nhiên sau đó ông Tấn vẫn giữ tiếp tục quan hệ với bà Hiền trong một thời gian dài. Bà Hiền còn mạnh miệng nói với mọi người xung quanh ông Tấn là “chồng” đang công tác ở công an tỉnh, kêu con trai gọi ông Tấn bằng “ba” .

Không chỉ vậy, trong dư luận, người dân còn tố cáo ông Tấn có nhiều hành vi sai phạm như: tham nhũng, đưa và nhận tiền để chạy án, bao che trong làm ăn… Tuy nhiên, kết luận của cơ quan công an tỉnh Kiên Giang cho thấy, những tố cáo trên chưa đủ cơ sở.

Vi phạm phẩm chất người công an

Ban Giám đốc công an tỉnh kết luận, ông Tấn là lãnh đạo cấp đội trưởng, công tác trong lực lượng cảnh sát kinh tế công an huyện An Minh, PC46, và là đảng viên nhưng chấp hành quy định của Đảng, của ngành không nghiêm.

Để cho người thân lập doanh nghiệp tư nhân, rồi cùng quản lý, lợi dụng chức trách, nhiệm vụ gây “khó dễ”, cạnh tranh không lành mạnh đối với người hoạt động cùng nghề. Có mối quan hệ nam nữ với bà Hiền trong thời gian dài đã được nhắc nhở, kiểm điểm nhưng không khắc phục; vay mượn tiền của nhiều người nhưng không trả…

Với những sai phạm trên, ông Tấn đã vi phạm phẩm chất đạo đức của người công an nhân dân, không thật thà nhận khuyết điểm của mình, từ đó phải nghiêm túc kiểm điểm, xử lý hình thức kỷ luật tương đương với sai phạm và điều chuyển công tác khác. 

Ngoài ra, ông Tấn cũng phải giải quyết dứt điểm số nợ có liên quan đến mình, không để khiếu kiện kéo dài.

Hoài Thanh – Thiện Chí