“Người hát tình ca” tiếp tục khẳng định sức hút bền bỉ của mình trong lòng khán giả khi 44 tuần liên tiếp lọt Top 10 BXH Bài hát yêu thích (BHYT) tuần. Đây là một kỷ lục của BHYT cho đến thời điểm này.

Uyên Linh khẳng định "sức nóng"

Với danh hiệu Bài hát yêu thích tháng 1và 8 tuần đứng vị trí số 1 BXH tuần, hiện “Người hát tình ca” đang là ứng viên số 1 cho giải thưởng “Bài hát của năm”.

Dù khá im hơi lặng tiếng trên truyền thông trong thời gian qua nhưng rõ ràng, Uyên Linh vẫn khẳng định được sức nóng khi vẫn có một lượng khán giả trung thành không nhỏ ủng hộ cô.



Đối với khán giả nghe nhạc đại chúng, vị trí của Uyên Linh và những bài hát của cô vẫn rất chắc chắn, một bằng chứng là “Người hát tình ca” sau 11 liveshow với sự cạnh tranh của 135 ca khúc vẫn đứng thứ 11 về bình chọn từ Hội đồng bình chọn tháng 11.

Ngoài ra, BXH BHYT tuần 44 cũng ghi nhận ngôi vị Quán quân cho “Chiếc khăn piêu” (Sáng tác: Doãn Nho - Biểu diễn: Tùng Dương). Đúng như dự đoán, với sự bình đẳng về thời gian bình chọn cùng các ca khúc khác, “Chiếc khăn piêu” - ca khúc đang gây được sự chú ý lớn của Tùng Dương đã liên tục dẫn đầu BXH tuần 44 và hứa hẹn sẽ còn tạo nhiều dấu ấn trên BXH BHYT 2012 khi liên tục ở vị trí cạnh tranh vị trí Quán quân BXH tháng 11.

Trước đó, “Chiếc khăn piêu” đã đứng đầu bình chọn từ 120 thành viên HĐBC tháng 11 với số bình chọn kỷ lục (380 bình chọn).

Vị trí số 2 rất bất ngờ lại thuộc về “Nhan sắc” của Dương Quốc Hưng bởi những ngày trước đó, “Nhan sắc” thường xuyên ở vị trí số 3 và ít khi tỏ ra có sức cạnh tranh với 2 vị trí phía trên.

Sáu năm sau cuộc thi SMĐH 2006, Dương Quốc Hưng dường như khá lặng lẽ trong đời sống âm nhạc Việt có nhiều biến động và ngày càng sôi động hơn. Nam ca sĩ trẻ ít xuất hiện trên báo chí và các chương trình truyền hình, nhưng khi quyết định lộ diện trở lại, Dương Quốc Hưng đã biết cách làm mình nổi bật hơn và thu hút được lượng khán giả hâm mộ khá đông đảo.

Quán quân tuần trước, ca khúc chiếm ngôi vị Bài hát yêu thích tháng 10 là “Cơn mưa ngang qua” ở vị trí số 3 trên BXH tuần này. Trong số các nghệ sĩ trẻ đến với sân chơi Bài hát yêu thích, M-TP (tên thật là Nguyễn Thanh Tùng) có thể xem là gương mặt trẻ tạo nên ấn tượng mạnh và sâu đậm nhất khi chỉ mới tham gia biểu diễn trong một liveshow.

Cả bài hát và phong cách âm nhạc của M-TP đã chiếm được sự ưu ái của giới chuyên môn và khán giả. “Cơn mưa ngang qua” cũng tạo nên bất ngờ khi 2 tháng liên tiếp đứng trong Top 10 bình chọn của HĐBC, vốn bị chiếm ưu thế của người nghe nhạc lớn tuổi (trung bình 30 - 50 tuổi).

Tăng 2 bậc, “Lụa” chiếm vị trí số 4 vốn thuộc về “Tạm biệt nhé” tuần trước. Với một sản phẩm âm nhạc được coi là “đo ni đóng giày” cho Phạm Thu Hà, “Lụa” khai thác triệt để chất giọng nữ cao của Phạm Thu Hà và điều này đã làm hài lòng với khán giả theo dõi Bài hát yêu thích tháng 11.

Giữa một sân khấu lớn, có sự chuẩn bị về dàn nhạc, Phạm Thu Hà đã đóng vai trò quan trọng để đưa khán giả của Bài hát yêu thích khám phá một dòng nhạc mới đang manh nha tại Việt Nam - Cổ điển giao thoa (Cross-over). Song trái với dự đoán trước đó rằng “Lụa” sẽ nghiêng về vai trò là sự thử nghiệm hơn là tạo hit, ca khúc này ngay lập tức đã đạt được những thành tích đáng nể khi liên tục có thứ hạng cao trong BXH Online Tháng 11 cũng như trên các BXH tuần.

Những nỗ lực trụ hạng

Tuần này “Tạm biệt nhé” của cặp đôi Lynk Lee -Phúc Bằng đã có dấu hiện hạ nhiệt khi tụt 2 bậc so với tuần trước, đồng thời cũng tạm thời mất vị trí số 4 trên BXH tháng 11 vào tay “Lụa”. Tuy nhận được sự yêu thích rất lớn từ đối tượng khán giả trẻ tuổi, học sinh, sinh viên, song “Tạm biệt nhé” cần phải nỗ lực hơn nữa để tiếp tục trụ hạng trong Top BXH tuần.

Những bức thư tình của Tấn Minh (sáng tác Đỗ Bảo) tiếp tục khẳng định tầm ảnh hưởng của mình khi “Bức thư tình thứ 5” tăng 3 bậc so với tuần trước và chiếm vị trí số 7.

Tụt một bậc so với tuần trước là “Giọng mưa đàn bà” của Nguyễn Đình Thanh Tâm ở vị trí số 8. Tiếp tục khai thác những sáng tác có giá trị nghệ thuật cao là một con đường khó khăn của Nguyễn Đình Thanh Tâm, nhưng rõ ràng, với sự ghi nhận ngày càng rõ rệt của khán giả, Thanh Tâm đã có thêm nhiều ý chí để đeo đuổi phong cách và style âm nhạc khác lạ của riêng mình.

Tân binh của BXH tuần 44 thuộc về “Những điều nhỏ nhoi” của Vy Oanh. “Những điều nhỏ nhoi” nằm trong chuỗi dự án âm nhạc của Vy Oanh về cuộc sống và tình yêu. Cả 2 ca khúc của cô là “những điều nhỏ nhoi” và “Đồng xanh” đều đang lọt Top 20 BXH Online tháng 11.

Chiếm vị trí cuối cùng trong Top 10 BXH tuần này là “Cám ơn nhé tình yêu” của nhóm Artista. “Cám ơn nhé tình yêu” đã tụt 2 bậc so với tuần trước và đây cũng không phải là một khoảng cách an toàn khi chỉ cách ca khúc thứ 11 là “Nhật ký của mẹ” 0,03%.

Top 10 Bảng xếp hạng BHYT Tuần 43 được đánh giá là tập hợp khá phong phú của các thể loại nhạc, các thế hệ nhạc sĩ, ca sĩ với nhiều câu chuyện khác nhau. Song có thể thấy một điều nổi bật, bên cạnh những ca sĩ và nhạc sĩ đã nổi danh như Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Tùng Dương… thì có những gương mặt mới còn khá xa lạ với khán giả nghe nhạc đại chúng đã được Bài hát yêu thích tìm tòi và giới thiệu đến khán giả.

Cho dù gương mặt đó được đầu tư chuyên nghiệp như Phạm Thu Hà, hay khởi đầu với âm nhạc như một cuộc chơi như M-TP, Lynk Lee, Yanbi, Mr.T… Đó cũng chính là nỗ lực của ekip thực hiện chương trình và các nhà chuyên môn trong Hội đồng tuyển chọn nhằm góp thêm vào sự phát triển của âm nhạc Việt Nam.

  • Anh Vũ