Công bố của BTC Long Biên Marathon 2020 cho hay, gần 5000 VĐV đã đăng ký tranh tài ở 4 cự ly 5, 10, 21 và 42,195 km tại giải đấu diễn ra vào sáng 1/11 tới tại khu đô thị Việt Hưng (Long Biên- Hà Nội). Trong đó, riêng cự ly marathon quy tụ gần 1600 người đăng ký thi đấu, biến giải đấu này trở thành đường chạy có số lượng VĐV chạy marathon đông kỷ lục tại Việt Nam.

{keywords}
1600 VĐV đăng ký chạy marathon, biến giải đấu có số VĐV dự marathon kỷ lục

Ở đường chạy diễn ra sáng 1/11 tới, nhiều tên tuổi của làng chạy như nhà VĐ nam 42,195 km Longbien Marathon 2018 Hùng Hải và ĐKVĐ cự ly 42km của Longbien Marathon 2018 Lê Quang Hoà hay VĐV đặc biệt- nguyên Phó Chủ tịch UBND Quận 1 TPHCM Đoàn Ngọc Hải- tham gia tranh tài... Thống kê cho hay, số VĐV tranh tài đến từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Năm nay, đường chạy Longbien Marathon vẫn được IAAF/AIMS (Liên đoàn Điền kinh Thế giới/Hiệp hội Marathon Quốc tế) chứng nhận là đường chạy đạt chuẩn quốc tế. Vì vậy, VĐV có thể sử dụng kết quả sau cuộc thi để đăng ký các giải lớn như Boston Marathon.

Sau 3 năm tranh tài, Longbien Marathon là giải chạy có cự ly marathon (42,195 km) đầu tiên tại Hà Nội kể từ năm 1993. Đây là giải đấu phi lợi nhuận, được tổ chức nhằm mục tiêu phát triển phong trào chạy bộ tại Việt Nam.

{keywords}
BTC giải tích cực hành động để quyên góp giúp đỡ đồng bào miền Trung đang gặp khó khăn vì bão lũ

Khi tham gia giải đấu, phí đăng ký thi đấu của VĐV được trích ra ủng hộ Quỹ vì người nghèo quận Long Biên. Trước khi giải đấu năm nay khởi tranh, Longbien Marathon 2020 đã ủng hộ 100 triệu đồng vào quỹ ủng hộ miền Trung của Mặt trận Tổ quốc quận Long Biên.

Trong ngày thi đấu, BTC cũng kêu gọi VĐV đóng góp để giúp đỡ những người dân miền Trung đang gặp khó khăn vì bão lũ.

HK